Ném bạn tàu xuống biển rồi thông báo mất tích

Ngọc Khánh| 07/09/2019 18:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bực tức vì ông Long không làm việc, các đối tượng đã đẩy nạn nhân xuống biển. Sau khi được vớt lên, thấy nạn nhân tử vong các đối tượng tiếp tục ném xác xuống biển một lần nữa rồi thông báo mất tích.

Ngày 6/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Đỗ Quang Bình (SN 2001), Nguyễn Văn Sinh (SN 2001, trú tại Bình Định) về tội giết người xâm phạm thi thể; đồng thời khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phạm Hiếu (SN 1994, trú tại Bình Định) về tội xâm phạm thi thể.

Nạn nhân là ông Lê Văn Long (SN 1969, trú tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

Ném bạn tàu xuống biển rồi thông báo mất tích

Ba đối tượng Sinh, Bình, Hiếu

Theo điều tra, ông Lê Văn Long cùng Bình, Sinh, Phạm Thành (SN 1987, trú tại Bình Định), Phan Ngọc Anh Vũ (SN 1981) đều là thuyền viên trên tàu cá BĐ30653TS.

Do nhiều lần thấy ông Long không chịu làm việc nên nên Bình, Sinh nhiều lần dùng tay và dép đánh ông này.

Khoảng 23 giờ ngày 12/5/2019, thấy ông Long không làm việc, nên Bình nắm cổ áo kéo ông lên mạn trái tàu và đẩy xuống biển. Sau đó, ông Long được anh Vũ vớt lên tàu.

Đến khoảng 1 giờ ngày 13/5/2019, khi ông Long kêu mệt không tham gia đánh bắt hải sản thì Sinh kéo ông Long lên mạn phải tàu và đẩy xuống biển.

Ông Long được Vũ và Hiếu kéo lên và đưa vào cabin nằm nghỉ. Đến khoảng 4 giờ sáng ngày 13/5/2019, phát hiện ông Long tắt thở nên Hiếu đồng ý cho Bình và Sinh ném xác ông Long xuống biển. Đồng thời, Hiếu dùng bộ đàm thông báo cho các tàu trong khu vực báo tin có thuyền viên rớt xuống biển mất tích.

Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã hoàn tất hồ sơ điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ném bạn tàu xuống biển rồi thông báo mất tích