Mỹ tố Su-27 của Nga chặn máy bay do thám Mỹ trên biển Baltic

Hà Kim| 17/04/2016 22:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/4, Đại tá hải quân Daniel Hernandez cho biết, chiến đấu cơ Su-27 của Nga chặn một chiếc máy bay trinh sát RC-135 của Mỹ trên vùng biển Baltic hôm 14/4.

Phát ngôn viên Bộ Tư lệnh quân đội Mỹ, Đại tá hải quân Daniel Hernandez khẳng định, thời điểm bị Su-27 Nga chặn, chiếc RC-135 đang bay trong không phận quốc tế, trên biển Baltic.

Mỹ tố Su-27 của Nga chặn máy bay do thám Mỹ trên biển Baltic

Máy bay trinh sát RC-135 của Mỹ

“Máy bay của Không lực Mỹ đang hoạt động trong không phận quốc tế và chưa một lần vi phạm chủ quyền Nga” – phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ, Laura Seal tái khẳng định.

Đại tá Daniel cho biết, “Su-27 của Nga bay từ phía bên trái chiếc RC-135, vòng qua đầu và lượn về phía bên phải của máy bay. Khoảng cách giữa hai máy bay có thời điểm chỉ 15m”. Theo ông Daniel, Su-27 của Nga, “thực hiện hành động bất thường và hung hăng”. Ông khẳng định, hành động này là “không an toàn và không chuyên nghiệp”.

Cũng theo Đại tá Daniel, RC-135 của Mỹ không tiến vào lãnh thổ Nga, và Washington đã gửi công hàm phản đối tới Moscow.

Bà Laura Seal nhận định, những hành vi không chuyên và mất an toàn của một cá nhân phi công có thể làm leo thang căng thẳng không đáng có giữa hai nước.

Đây được coi là sự cố mới nhất trong chuỗi các hoạt động quân sự căng thẳng giữa Moscow và Washington trong những ngày vừa qua.

Thời gian gần đây, giới chức Mỹ cũng tố máy bay Su-24 của Nga nhiều lần lượn sát USS Donald Cook, tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh-Burke của Mỹ, tại biển Baltic.

Đặc biệt, ngày 12/4, Mỹ đã tố một chiếc Su-24 không mang vũ khí bay cách tàu Mỹ chỉ 9m. Giải thích về vấn đề này, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các máy bay Su-24 bay gần tàu khu trục Mỹ đã tuân thủ tất cả các quy tắc về an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ tố Su-27 của Nga chặn máy bay do thám Mỹ trên biển Baltic