Mr Mạnh ghi trên lô hàng đề “Bộ trưởng Bộ GTVT” là ai?

Hoàng Hải| 09/05/2021 09:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo xác minh của phóng viên Báo Công lý, người tên Mạnh ghi trên lô hàng khủng đề “Bộ trưởng Bộ GTVT” sinh năm 1982, quê ở tỉnh Nam Định, vào TP Hồ Chí Minh làm nghề lái xe khoảng 10 năm nay.

Còn Phạm Khắc Dũng, Bộ GTVT chưa thông tin cụ thể vị trí việc làm tại Văn phòng Bộ, song theo quy định của pháp luật, đối với cơ quan hành chính ở Trung ương, nhân viên hợp đồng chỉ có thể là bảo vệ, lái xe, vệ sinh…

screenshot_20210507-114505_gallery.jpg
Lô hàng khủng đóng trong vỏ các hộp rượu ngoại, đề "Bộ trưởng Bộ GTVT" trên băng chuyền sân bay Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, Nghị định số 04/NĐHN-BNV, ngày 21/5/2019 của Bộ Nội vụ, quy định: Những người làm công việc chuyên môn, nghiệp vụ ở các vị trí việc làm được xác định là công chức trong các cơ quan hành chính hoặc là viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập do Nhà nước bảo đảm toàn bộ hoặc một phần chi thường xuyên sẽ không thực hiện việc ký hợp đồng lao động.

Việc ký hợp đồng lao động chỉ được thực hiện với một số loại công việc, như lái xe; bảo vệ; vệ sinh; sửa chữa, bảo trì đối với hệ thống cấp điện, cấp, thoát nước ở công sở, xe ô tô và các máy móc, thiết bị khác đang được sử dụng trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp; trông giữ phương tiện đi lại của cán bộ, công chức và khách đến làm việc với cơ quan, đơn vị sự nghiệp; công việc thừa hành, phục vụ khác có yêu cầu trình độ đào tạo từ trung cấp trở xuống.

screenshot_20210507-183301_gallery.jpg
Theo xác minh, người đàn ông tên Mạnh quê ở Nam Định, sinh sống tại TP Hồ Chí Minh và làm nghề lái xe.

Trước đó, trao đổi với phóng viên Báo Công lý, ông Nguyễn Trí Đức, Chánh văn phòng Bộ GTVT không nói rõ vị trí việc làm của nhân viên hợp đồng Phạm Khắc Dũng. Ông Đức cho biết, tới đây Văn phòng Bộ sẽ có một phòng là Phòng Hành chính quản trị kỹ thuật và Phạm Khắc Dũng đang làm ở bộ phận này.

Vẫn theo ông Nguyễn Trí Đức, nhân viện Phạm Khắc Dũng hiện đã bị tạm đình chỉ để tường trình về việc “mạo danh” Bộ trưởng Bộ GTVT gửi lô hàng khủng qua đường hàng không. Sơ bộ, bước đầu nhân viên này tường trình gửi đồ, mua đồ cho bạn là một ít rượu vang, bánh cốm, chè… phục vụ cho liên hoan công ty vào dịp Lễ 30/4-1/5. Do sợ hàng dễ vỡ nên đã dán giấy ghi Bộ trưởng Bộ GTVT vào để được đi nhanh hơn.

Trước đó, Báo Công lý nhận được video clip ghi lại một cảnh chưa từng thấy: Hàng chục kiện hàng được đóng trong vỏ các hộp rượu ngoại, bên ngoài dán giấy A4, ghi Bộ trưởng Bộ GTVT, người nhận Mr Mạnh, số điện thoại 0989.464.xxx, trên băng chuyền sân bay. Điều lạ nữa, dù là hàng hoá với số lượng lớn, nhưng lại được ưu tiên đưa ra băng chuyền theo đường hành lý ký gửi của hành khách, khiến hành khách phải đợi rất lâu mới lấy được hành lý.

Theo thông tin bạn đọc cung cấp, đây là băng chuyền ở Sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh), phục vụ chuyến bay VN 7211 của hãng hàng không Vietnam Airlines, khởi hành từ Sân bay Nội Bài (Hà Nội) đi Tân Sơn Nhất, lúc 15 giờ 15 phút ngày 26/4.

Chúng tôi đã trực tiếp qua liên hệ với hãng hàng không Vietnam Airlines để làm rõ một số nội dung nhưng chưa nhận được phản hồi.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mr Mạnh ghi trên lô hàng đề “Bộ trưởng Bộ GTVT” là ai?