Giáo dục

Một Hiệu trưởng bị "tố" đánh học sinh chảy máu

Kim Sáng 21/03/2024 - 15:51

Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM bị "tố" đánh học sinh chảy máu đầu, UBND huyện Củ Chi đã chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh, sớm có báo cáo.

Tối 20/3, trên các trang diễn đàn và mạng xã hội lan truyền thông tin một học sinh bị hiệu trưởng đánh chảy máu đầu.

Bài đăng kèm hình ảnh một chiếc áo trắng của học sinh dính máu, theo như nội dung bài viết thì đây là áo của học sinh bị thầy hiệu trưởng đánh chảy máu đầu.

Sự việc được cho là xảy ra tại trường Tiểu học Tân Phú Trung, huyện Củ Chi.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 20/3, thầy Nguyễn Hữu Phúc - Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Phú Trung đã có tờ trình về việc lỡ tay gây thương tích cho học sinh Lâm Minh P., lớp 2.

z5270742780515_2d3b4b0ae065012c91f4ae39ffccadd4.jpg
Trường Tiểu học Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, nơi xảy ra vụ việc.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào sáng 19/3, khi thầy Phúc đến lớp 2.8 dạy môn Toán.

Nội dung tường trình nêu rõ, lý do thầy Phước đánh học sinh là vì em này nghịch trong lớp, không làm bài.

Vì vậy, hiệu trưởng đã lấy cái song lang (một loại nhạc cụ của nghệ sĩ khi đàn, dùng để giữ phách- PV) đánh vào vai học sinh thì em này né nên trúng đầu, gây chảy máu.

"Lúc này tay trái tôi cầm cái song loan định gõ vòng bên vai trái của em xuống bàn tạo âm thanh cho lớp chú ý chung (như thường ngày giờ dạy tôi vẫn hay đùa vui với các em học chậm, để các em tập trung). Nhưng tay trái là tay không thuận của tôi sử dụng hàng ngày, vòng song loan gõ xuống bàn (lúc thực hiện tôi có nói từ “ trời ơi !” khiến em Phước chú ý nghiêng đầu ra sau đã vướng song loan vào đầu phía bên trái của em P. trầy sướt vết nhỏ chảy máu...", thầy Phúc viết trong tường trình.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, thầy Phúc đã cùng phụ huynh đưa em P. đến Bệnh viện Đa khoa huyện Củ Chi để kiểm tra sức khỏe. Chẩn đoán ban đầu, em P. bị chấn thương ngoài da.

Từ khi xảy ra sự việc cho đến nay, thầy Phúc cũng liên tục đến nhà em P., thăm hỏi, xin lỗi phụ huynh và học sinh về sự cố nói trên, đồng thời hứa là sẽ chịu mọi chi phí về thuốc men, bồi dưỡng cho em P. mau chóng bình phục.

Đến thời điểm hiện tại, P. vẫn đang nghỉ ở nhà, chưa đi học lại.

Liên quan đến sự việc trên, UBND huyện Củ Chi đã chỉ đạo Phòng Nội vụ xác minh và sớm có báo cáo cho Thường trực UBND huyện Củ Chi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một Hiệu trưởng bị "tố" đánh học sinh chảy máu