Một chung cư tại Sài Gòn sắp bị ngân hàng “siết nợ”

PV| 08/03/2019 13:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nam Á Bank dự kiến tiến hành thu giữ và xử lý quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất đối với chung cư Khang Gia Tân Hương tọa lạc tại số 377 đường Tân Hương, quận Tân Phú, TP. HCM.

Theo thông báo, ngân hàng Nam Á sẽ thu giữ và xử lý tài sản của Công ty Khang Gia đang thế chấp tại ngân hàng này để thu hồi nợ.

Tài sản thế chấp là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất của thửa đất tọa lạc tại địa chỉ số 377 đường Tân Hương, phường Tân Quý, quận Tân Phú và hai thửa đất gần đó.

Một chung cư tại Sài Gòn sắp bị ngân hàng “siết nợ”

Dự kiến ngày 15/4 Nam A Bank thu giữ và xử lý tài sản của Công ty địa ốc Khang Gia để thu hồi nợ.

Cả ba thửa đất này là vị trí của chung cư Tân Hương Khang Gia và tài sản gắn liền trên đó chính là tòa nhà chung cư. Đại diện Nam Á Bank cho biết, các khoản nợ của Công ty Khang Gia vay ngân hàng này từ năm 2011 và đến nay đã quá hạn và chưa thanh toán. Do đó, phía ngân hàng sẽ tiến hành thu giữ và xử lý các tài sản trên theo Nghị quyết 42 nhằm thu hồi nợ.

Chung cư Khang Gia Tân Hương hiện có hơn 400 căn hộ với quy mô tầng hầm, trệt và 15 lầu. Tháng 5/2018, Sở Xây dựng TP HCM đã có kết luận về hàng loạt sai phạm xảy ra tại chung cư Khang Gia Tân Hương như tăng diện tích tầng hầm 200m2, chia nhỏ tầng thương mại thành 71 căn hộ, chưa nghiệm thu chất lượng công trình nhưng vẫn bàn giao căn hộ cho khách hàng…

Thanh tra Sở Xây dựng đã ban hành quyết định xử phạt, thậm chí có văn bản gửi UBND quận Tân Phú đề nghị ngăn chặn chủ đầu tư tiếp tục thi công. Đối với hạng mục xây dựng sai phép, Sở Xây dựng buộc Công ty Khang Gia phải tháo dỡ, có trách nhiệm hoàn tất thủ tục nghiệm thu công trình, bàn giao diện tích sử dụng chung, phí bảo trì cũng như làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà chung cư cho cư dân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một chung cư tại Sài Gòn sắp bị ngân hàng “siết nợ”