Moscow nổi giận vì hình nộm Tổng thống Putin bị đóng đinh

Minh Thi| 17/05/2015 06:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một hình nộm Tổng thống Vladimir Putin bị đóng đinh trên cây thánh giá đã xuất hiện tại một triển lãm nghệ thuật ở trung tâm Thủ đô Riga, Latvia, RT dẫn nguồn tin địa phương cho biết.

Moscow nổi giận vì hình nộm Tổng thống Putin bị đóng đinh

Bức tượng này khiến người Nga vô cùng phẫn nộ. Ảnh: RT

Không chỉ có vậy, khách tham quan cũng được phép đóng đinh lên bức tượng này, mặc dù không phải ai cũng muốn làm thế, theo RT. Có một số người còn nhổ đinh ra khỏi bức tượng, kênh TV5 của Lavtia đưa tin.

Bức tượng nói trên nằm trong một triển lãm nghệ thuật sắp đặt bao gồm 10 tác phẩm và nằm ngay gần tòa nhà từng được sử dụng là trụ sở của Cơ quan tình báo Liên Xô trước đây (KGB) ở Latvia, thời nước Cộng hòa này còn thuộc Liên bang Xô Viết.

Theo những hình ảnh đăng trên RT, hình nộm Tổng thống Putin bị đóng lên dấu chữ thập, đinh được đóng xuyên qua tay và mắt. Tuy nhiên, khác với những cuộc triển lãm nghệ thuật khác, tác giả của bức tượng được giữ kín, kênh TV5 đưa tin.

Hình nộm này khiến người dân nước Nga và cộng đồng yêu nước Nga vô cùng phẫn nộ.

Việc bôi nhọ hay xúc phạm Chính phủ và quan chức quốc gia khác cũng cần được coi là một tội, theo RT. Tại Nga, hình phạt dành cho tội này là 800USD, bị buộc lao động công ích từ 15 ngày đến 1 năm.

Cuộc triển lãm tại Riga là một sự kiện thường niên. Có 10 tác phẩm xuất hiện trong triển lãm năm nay.

Bên cạnh bức tượng Tổng thống Putin bị đóng đinh còn có một chiếc xe bị lật và máu chảy ra ngoài. Theo nghệ sĩ, nó tượng trưng cho sự thờ ơ của người dân với nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Moscow nổi giận vì hình nộm Tổng thống Putin bị đóng đinh