Mất 9 tỷ đồng vì tin con dâu của bạn thân

Ngọc An| 28/06/2020 13:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bằng thủ đoạn dựng lên màn kịch tinh vi, Lê Thị Mỹ Hạnh đã lừa đảo vợ chồng bạn thân của mẹ chồng khoảng 9 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh cho biết vừa bắt tạm giam Lê Thị Mỹ Hạnh (SN 1984, ngụ quận 3, TP Hồ Chí Minh) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả Điều tra ban đầu cho thấy, Hạnh đã lừa vợ chồng ông Đ.N.T (SN 1954) và bà N.T.N.B (SN 1948, ngụ Q.3) khoảng 9 tỷ đồng

Theo điều tra, năm 2008, khi Hạnh về làm dâu bà L, bạn thân của bà B. Thấy con dâu của bạn thân ưa nhìn, hoạt bát nên bà B. rất quý mến. Đầu năm 2015, Hạnh mượn bà B 100 triệu để kinh doanh trái cây.

Sau đó, Hạnh nhiều làn gặp riêng bà B để tâm sự chuyện gia đình cũng như chuyện làm ăn. Hạnh nói cần tiền để hùn vốn kinh doanh khách sạn A trên đường Lê Văn Sỹ, quận 3 và đề nghị bà B cho mượn. Để tạo niềm tin, mỗi lần mượn tiền, Hạnh đều đưa cho bà B giữ giùm những món nữ trang đắt tiền, có đính đá quý.

Mất 9 tỷ đồng vì tin con dâu của bạn thân

Đối tượng Lê Thị Mỹ Hạnh

Hạnh úp mở, số nữ trang trên là của bà L – chủ một doanh nghiệp kinh doanh vàng ở chợ Tân Định, Q.1. Đầu năm 2016, bà B nhắc Hạnh trả nợ (lúc này đã lên tới khoảng 1,7 tỷ đồng). Hạnh nói dối bà B là Hạnh cho bà L mượn số tiền trên để kinh doanh vàng và bà L buôn lậu vàng, đã bị công an Q.3 bắt, sắp ra tòa.

Tại cơ quan công an, bà L khai bà B có liên quan vì đang giữ một số vòng vàng nữ trang nhập lậu. Tuy nhiên, Hạnh đã tìm một người khác giả danh bà B làm việc với cơ quan Công an và tòa án nên bà B thoát tội.

Hạnh làm nhiều giấy tờ giả danh các cơ quan công quyền thể hiện bà B., liên quan vụ án buôn lậu vàng để đưa cho bà B xem. Quá lo sợ, theo hướng dẫn của Hạnh, bà B., đã nhiều lần chuyển tiền cho đường dây mà Hạnh “chạy án”.

Ngoài ra, cũng để trấn an bà B., Hạnh đã viết “giấy cam kết” trong đó thể hiện Hạnh sở hữu hơn 6,1 tỷ đồng tại khách sạn mà Hạnh đang đầu tư. Hạnh hứa sẽ rút số tiền này để cấn trừ nợ cho bà B.

Tuy nhiên, do nhiều lần hẹn nhưng không thấy tiền đâu, vợ chồng bà B., kiểm tra thì được biết không hề có tiệm vàng K.L, càng không có vụ buôn lậu vàng nào đang bị cơ quan Công an điều tra.  

Lúc này, vợ chồng bà B. phát hiện sự việc, gọi điện cho Hạnh nhưng cô ta tắt máy, bỏ trốn.

Sau khi nhận đơn tố cáo, Công an TPHCM vào cuộc điều ra, bắt giữ Lê Thị Mỹ Hạnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mất 9 tỷ đồng vì tin con dâu của bạn thân