Mạo danh cháu Phó Chủ tịch Tp. Hà Nội lừa đảo tiền tỷ

congly.com.vn| 13/04/2012 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dương lập công ty, mạo nhận là cháu của một vị nguyên Phó Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội rồi lừa nhiều người chạy trường, làm sổ đỏ… để lấy tiền tiêu xài.

Ngày 30-9, TAND Tp. Hà Nội mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Đào Ánh Dương (SN 1984, ở Phúc Thọ, Hà Nội) về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Đào Ánh Dương

Đầu năm 2010, Dương thành lập Công ty CP Tam Trụ Thành Sơn do Dương làm Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc. Thực tế công ty không hề có hoạt động gì, mà chỉ là vỏ bọc để lòe thiên hạ. Dương còn tự nhận là cháu của ông Đào Văn Bình, nguyên Phó Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội, có quan hệ rộng, quen biết nhiều có khả năng giải quyết nhiều việc.

Từ tháng 7-2009 đến tháng 7-2010, Dương đã dùng thủ đoạn hứa “chạy” trường, xin việc làm, làm sổ đỏ… để chiếm đoạt của 6 người với số tiền 1 tỷ đồng.

Sau khi hành vi lừa đảo của Dương bị phát giác, đối tượng đã khắc phục được 750 triệu đồng cho các bị hại. Tại phiên tòa, bị cáo hứa sẽ tiếp tục khắc phục số tiền còn lại cho các bị hại.

Xét thấy bị cáo thành khẩn, ăn năn về hành vi phạm tội, đã tích cực khắc phục hậu quả gây ra, tuy nhiên hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm hại đến tài sản của người khác, xâm hại đến danh dự của Phó Chủ tịch UBND thành phố, HĐXX đã tuyên phạt Đào Ánh Dương 7 năm 6 tháng tù.

N.L

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh cháu Phó Chủ tịch Tp. Hà Nội lừa đảo tiền tỷ