Văn hóa - Du lịch

Lý do 4.500 khách Ấn Độ không đến TP.HCM du lịch

Kim Sáng 29/08/2024 - 20:40

4.500 khách đến từ Ấn Độ chọn du lịch tại TP. Hà Nội, Ninh Bình và Quảng Ninh nhưng không đến TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM đã có lý giải xoay quanh vấn đề này.

Chiều 29/8, tại họp báo kinh tế - xã hội TP.HCM, ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM thông tin đến báo chí về việc 4.500 khách Ấn Độ đến Việt Nam du lịch nhưng không đến TP.HCM.

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, việc Việt Nam đón đoàn 4.500 khách đến từ Ấn Độ là một tín hiệu mừng cho ngành du lịch dịp cuối năm. Đây là đoàn khách du lịch lớn nhất đến Việt Nam từ trước đến nay.

Khi đến Việt Nam, đoàn chọn du lịch tại TP. Hà Nội, Ninh Bình và Quảng Ninh.

Trả lời về việc vì sao đoàn Ấn Độ không chọn TP.HCM để du lịch, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lê Trương Hiền Hòa chia sẻ, theo tìm hiểu của các đơn vị lữ hành, xu hướng của khách Ấn Độ khi đến một đất nước du lịch lần đầu, họ thường chọn thủ đô là điểm đến đầu tiên.

gan-1-400-nguoi-thuoc-doan-khach-du-lich-cua-ty-phu-an-do-tham-quan-vinh-ha-long1.jpg
Bà Nguyễn Huyền Anh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đón, tặng hoa cho đoàn khách Ấn Độ. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Quảng Ninh).

Do vậy, những địa điểm như TP.HCM thường chọn ở những lần đến sau và họ thường có xu hướng du lịch mua sắm tại các thành phố này.

Ông Lê Trương Hiền Hòa nhấn mạnh, Sở Du lịch TP.HCM luôn xác định thị trường khách Ấn Độ luôn là thị trường tăng trưởng cao nhất hiện nay, đặc biệt sau dịch Covid-19.

TP.HCM là nơi có đường bay trực tiếp từ Ấn Độ và các hãng bay trực tiếp nhiều nhất so với các tỉnh thành khác. Thành phố luôn đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến với thị trường Ấn Độ, thị trường có lượng chi tiêu cao.

Cạnh đó, thành phố cũng có sự liên kết vùng với các tỉnh, thành xung quanh để thúc đẩy phát triển du lịch.

Trước đó, năm 2022 và 2023, TP.HCM từng đón đoàn khoảng 1.000 khách Ấn Độ tới du lịch.

Ông Hòa thông tin thêm, tại hội thảo du lịch quốc tế tới đây, TP.HCM cũng sẽ tổ chức các chuỗi hoạt động liên quan đến thị trường Ấn Độ như hội thảo về thực phẩm Halal hay Tổng lãnh sự quán Ấn Độ sẽ chủ trì hội thảo thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa thị trường Việt Nam và Ấn Độ.

"TP.HCM luôn tập trung cho thị trường Ấn Độ và sẵn sàng đón các đoàn khách lớn đến TP.HCM", ông Hòa nói.

Theo đó, đoàn 4.500 khách Ấn Độ sẽ chia thành các đoàn nhỏ đến Việt Nam từ ngày 27/8 - 7/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lý do 4.500 khách Ấn Độ không đến TP.HCM du lịch