Văn hóa - Du lịch

Quảng Ninh đón đoàn 4.500 du khách Ấn Độ bằng những hoạt động gì?

Hoàng Hà - Tiến Thắng 24/08/2024 - 21:21

Đoàn du khách Ấn Độ với khoảng 4.500 người dự kiến sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động tại tỉnh Quảng Ninh trong thời gian 6 ngày (từ 29/8 đến 6/9).

Ông Nguyễn Lâm Nguyên - Phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, cho biết lần đầu tiên Quảng Ninh sẽ đón đoàn khách du lịch Ấn Độ lớn nhất từ trước đến nay tham quan Vịnh Hạ Long.

Sự kiện được kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng truyền thông, quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch của Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung với điểm đến hấp dẫn, thân thiện và an toàn.

du-lich-quang-ninh-2.jpg
Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh tặng hoa chào mừng đoàn Famtrip Ấn Độ đến Hạ Long - Ảnh: QMG

Để tạo ấn tượng tốt nhất cho đoàn du khách, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh hiện nay đang khẩn trương cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp liên quan xây dựng phương án đón tiếp, bố trí phương tiện, phân luồng, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Đặc biệt là đảm bảo chất lượng dịch vụ, đáp ứng được những yêu cầu riêng của đoàn khách.

Theo lịch trình, đoàn sẽ không ngủ đêm ở Quảng Ninh mà chỉ tham quan Vịnh Hạ Long theo tuyến 1, gồm các điểm như: Động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hòn Chó Đá, hang Ba Hang, hòn Đỉnh Hương, hòn Trống Mái (Gà Chọi).

du-lich-quang-ninh-3.jpg
Một buổi tập luyện bay đội hình của Sky Rider tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long - Ảnh: Đỗ Phương

Theo ông Đoàn Mạnh Linh - Trưởng phòng Quản lý Lữ hành thuộc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, chương trình tham quan của khoảng 4.500 du khách Ấn Độ tại Vịnh Hạ Long sẽ chia thành các đoàn nhỏ, dự kiến kéo dài trong 6 ngày tại Vịnh Hạ Long (từ ngày 29/8 đến 6/9).

“Dù nằm trong châu Á nhưng văn hóa ăn uống của người Ấn Độ mang nhiều nét đặc trưng. Những đầu bếp phục vụ đoàn khách lần này đều được đào tạo, trau dồi các kỹ năng nấu ăn mang đặc trưng của người Ấn Độ. Theo kế hoạch, việc bố trí ăn uống cho đoàn khách được chế biến tại nhà hàng trên bờ rồi mới chuyển xuống các tàu du lịch để phục vụ khách” - ông Linh cho biết thêm.

Đoàn khách Ấn Độ đến trải nghiệm đúng thời điểm thành phố Hạ Long cũng sẽ có hàng loạt hoạt động lớn để chào mừng 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Cụ thể, thành phố này sẽ tổ chức 23 hoạt động, sự kiện với điểm nhấn là lễ hội thuyền buồm, dù bay, motor nước "Vượt sóng Hạ long - 2024" cùng lễ hội Khinh khí cầu “thành phố Di sản - sắc màu Hạ Long”.

Từ nay đến cuối năm, tỉnh Quảng Ninh dự kiến tổ chức trên 90 chương trình, sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch ở nhiều địa phương trong tỉnh.

du-lich-quang-ninh.jpg
Lễ hội thuyền buồm, dù bay, motor nước "Vượt sóng Hạ long - 2024" lần đầu tiên được TP Hạ Long tổ chức - Ảnh: QMG

Trong đó, nhiều sự kiện văn hóa, thể thao nhận được sự quan tâm của du khách như chuỗi hoạt động lễ hội mới lạ, hấp dẫn như lễ hội thuyền buồm, mô tô nước, lễ hội khinh khí cầu…, chương trình Đại nhạc hội Hàn Quốc và Việt Nam; giải chạy Vnexpress Marathon Amazing 2024,…

Thống kê riêng trong tháng 7/2024, Quảng Ninh đã đón 2,5 triệu lượt khách. Lũy kế 7 tháng năm nay, tỉnh này đã đón 12,9 triệu lượt khách (tăng 20% so với cùng kỳ). Trong đó, khách quốc tế đạt 2,2 triệu lượt và Quảng Ninh là điểm đến của nhiều đoàn tỷ phú Ấn Độ đến tham quan cũng như tổ chức lễ cưới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh đón đoàn 4.500 du khách Ấn Độ bằng những hoạt động gì?