Lộ trình iPhone 2017: Một bản ‘khó tin’, hai bản nhàm chán

Kiên Trung| 22/12/2016 06:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguồn tin rò rỉ mới đây cho thấy Apple đang phát triển một phiên bản iPhone có tên mã “Ferrari” được cho là của iPhone 8 cao cấp nhất vào năm sau.

Thông tin rò rỉ mới nhất nói rằng Apple sẽ có hai phiên bản iPhone 7S được ra mắt vào năm sau, và tên gọi này cho thấy đó sẽ là những thiết bị kế thừa phiên bản iPhone 7 ra mắt trong năm nay. Như vậy, Apple sẽ ra mắt tổng cộng 3 mô hình iPhone khác nhau trong tháng 9 tới.

Lộ trình iPhone 2017: Một bản ‘khó tin’, hai bản nhàm chán

Một ý tưởng thiết kế dành cho iPhone 8 với thiết kế màn hình cong, gần như không viền

Ghi nhận từ một người dùng Weibo thường xuyên đưa ra các tin tức rò rỉ về iPhone cho biết, 3 mô hình iPhone ra mắt năm sau đang được đánh ký hiệu là D20, D21 và D22. Trong số này, cnBeta cho biết, D20 và D21 có thể là phiên bản nâng cấp của iPhone 7 và 7 Plus nên được đặt tên là iPhone 7S và 7S Plus. Hai thiết bị được cho là sẽ mang lại những nâng cấp về cấu hình phần cứng bên trong, có nghĩa rằng đó là những sản phẩm có thiết kế nhàm chán khi quá quen thuộc kể từ… iPhone 6 và 6 Plus.

Điều thú vị là trang web Trung Quốc lưu ý rằng giá của dòng iPhone 7S có thể được giảm giúp Apple giành được nhiều thị phần hơn. Đó là điều mà Apple đã không thực hiện trên iPhone năm nay khi iPhone 7 Plus có giá bán đắt hơn phiên bản mà nó thay thế.

D22 chính là mô hình thú vị nhất trong danh sách, với tên mã nội bộ là Ferrari. Chiếc điện thoại này rất có thể là iPhone 8 như các đề cập trước đây. Sản phẩm có thương hiệu thiết kế mới, bao gồm màn hình AMOLED và viền gần như không tồn tại. Chưa rõ cụ thể ra sao nhưng màn hình của smartphone này dự kiến sẽ có kích thước lớn hơn so với những gì hiện có trên iPhone.

Lộ trình iPhone 2017: Một bản ‘khó tin’, hai bản nhàm chán

Hai phần bảng mạch logic tách rời, được cho là của iPhone 8

Chưa rõ tính năng trên iPhone 8, nhưng có thể sản phẩm sẽ có thiết kế mặt kính phía sau, sạc không dây và nút Home (bao gồm cả cảm biến Touch ID) được tích hợp vào màn hình.

Tài liệu rò rỉ chỉ ra rằng iPhone 8 có một thiết kế bảng logic khá mới khi nó chia thành hai phần nới với nhau bằng một dây cáp flex. Một bảng logic chứa chip A11 và bộ nhớ flash NAND, trong khi bảng thứ hai chứa chip Wi-Fi, di động và các chip khác. Một thay đổi quan trọng khác có thể được quan tâm là thẻ SIM. Apple có thể di chuyển khay thẻ SIM theo hướng phía dưới điện thoại để giải phóng không gian cho các thành phần nội bộ khác được đặt ở gần đầu điện thoại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lộ trình iPhone 2017: Một bản ‘khó tin’, hai bản nhàm chán