Tòa tuyên án

Lĩnh án tù vì vận chuyển hổ sống

Kim Sáng 29/09/2023 15:27

Ngô Sỹ Thành và Nguyễn Trí Ngọc bị phạt mỗi người 12 tháng tù vì vận chuyển trái phép cá thể hổ sống.

Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) cho biết, ngày 28/9, TAND huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An vừa tuyên phạt hai đối tượng Ngô Sỹ Thành và Nguyễn Trí Ngọc, cùng sống huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An mỗi đối tượng 12 tháng tù vì vận chuyển trái phép một cá thể hổ.

Trước đó, ngày 4/7/2023, Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An phối hợp với Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ thành công hai đối tượng khi đang vận chuyển trái phép 1 cá thể hổ còn sống nặng 235kg.

unnamed(1).jpg
Hai đối tượng Ngọc và Thành tại cơ quan Công an. (Ảnh: CACC).

Đáng chú ý, vào tháng 11/2022, Ngô Sỹ Thành đã bị TAND huyện Điện Biên tuyên phạt 500 triệu đồng cùng về hành vi vận chuyển trái phép một cá thể hổ từ Nghệ An lên Điện Biên.

Như vậy, chỉ hơn nửa năm sau khi bị tuyên án, đối tượng Thành lại tiếp tục bị phát hiện tham gia vận chuyển hổ trái phép trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Thời gian qua, tình trạng nuôi nhốt, buôn bán hổ trái phép vẫn là một vấn nạn nhức nhối, đặc biệt là tại Quỳnh Lưu, một trong ba điểm nóng về tình trạng nuôi nhốt hổ trái phép trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

unnamed-1-.jpg
Cá thể hổ nặng 235kg là tang vật được Công an thu giữ. (Ảnh: CACC).

Hoạt động nuôi nhốt, buôn bán hổ trái phép tại Nghệ An mang lại lợi ích cho một bộ phận nhỏ các đối tượng nhưng gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến hình ảnh và nỗ lực của Việt Nam trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm về động vật hoang dã.

Bà Bùi Thị Hà - Phó Giám đốc ENV - cho biết, Trung tâm đã nhiều lần chia sẻ thông tin đến chính quyền và các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Nghệ An đề nghị xem xét các giải pháp tổng thể để xóa bỏ dứt điểm tình trạng nuôi nhốt, buôn bán hổ và động vật hoang dã khác trái phép trong thời gian dài.

Theo ENV, một trong các giải pháp được đề ra là tập trung nguồn lực điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng cầm đầu các đường dây thực hiện hoạt động nuôi nhốt và buôn bán hổ cũng như đảm bảo các đối tượng vi phạm sẽ bị xử lý và nhận những mức án thích đáng cho hành vi phạm tội của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án tù vì vận chuyển hổ sống