Lê Việt Anh gọi Thanh Lam là người đàn bà đẹp nhất Việt Nam

Minh Khang| 30/09/2019 09:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm diễn riêng đầu tiên cũng là duy nhất đánh đấu sự trưởng thành trong giọng hát của 10 năm ca hát của Lê Việt Anh đã diễn ra thành công rực rỡ tại nhà hát Star Galaxy, Hà Nội vào tối 29/09.

Lê Việt Anh – giọng ca từng nhận được sự yêu mến của khán giả khắp cả nước và sự công nhận của giới chuyên môn cách đây cả thập kỷ, giờ đây nam ca sĩ gốc Hà thành ấy mới có một liveshow mà anh ấp ủ và mơ ước. 10 năm một chặng đường, nói dài thì cũng không dài lắm so với một đời người nhưng với chàng trai bước vào tuổi băm đó là cả thanh xuân, với một thanh xuân trọn vẹn đuổi theo đam mê với âm nhạc. Âm nhạc của Lê Việt Anh giống tính cách của anh vậy, đơn giản nhưng không dễ nắm bắt, đầy nhiệt huyết nhưng không thiếu những lúc trầm mặc – cô đơn. Lê Việt Anh  như chú ong chăm chỉ, ngày ngày cần mẫn đi theo con đường riêng mà mình đã chọn, đã theo đuổi dù không được đào tạo một cách bài bản trường lớp nhạc viện nhưng bước rẽ ngang với sự ưu ái của khán lẫn giới chuyên môn đã giúp anh giữ vững được đam mê suốt ngần nấy năm trời.

Lê Việt Anh gọi Thanh Lam là người đàn bà đẹp nhất Việt Nam

Việt Anh say đắm trong liveshow kỉ niệm 10 năm ca hát của anh

Ước nguyện phù sa là cái tên được Lê Việt Anh gọi cho liveshow đầu tiên trong sự nghiệp để khẳng định rằng dù sự đam mê của mình, giọng hát của mình không quá dữ dội và ầm ĩ thì nó cũng là một cái gì đó góp nhặt nên dòng chảy của nền nhạc nhẹ Việt Nam bởi hơn ai hết, anh biết thế mạnh của mình ở đâu. Con đường âm nhạc của anh được bồi đắp từng ngày từng ngày, như con sông trở nặng phù sa, làm đẹp cho đời, làm đẹp cho người và thỏa mãn chính bản thân mình để rồi thỏa mãn những khán giả trung thành yêu mến giọng hát đẹp của anh nhưng khá lận đận trong sự nghiệp.

Lê Việt Anh là người sống tình cảm, nội tâm đa dạng nhưng ẩn chứa nhiều chiêm nghiệm, sâu sắc. Sau những lời cảm ơn tới khán giả, người thân và đạo diễn đã tạo tên show diễn này của anh thì anh đã không quên chia sẻ tới đồng nghiệp – đàn anh là nam ca sĩ Quang Hà đã phải hủy show diễn tại Cung hữu nghị Việt Xô vì không may bị hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ sân khấu. Việt Anh cũng không quên nhắc khán giả rằng đêm nhạc của đàn anh đã được lên lịch một cách nhanh thần tốc vào ngày 1/10 sắp tới – quả là một nghĩa cử cao đẹp.

Lê Việt Anh gọi Thanh Lam là người đàn bà đẹp nhất Việt Nam

Nồng nàn cùng ca sĩ Thanh Lam

Nói như Thanh Lam, chị cảm động trước tấm chân tình của đàn em cách đây cả gần chục năm cũng như cảm nhận được tình cảm anh. Người đàn bà hát họ Đoàn không ngần ngại gật đầu tham gia đêm diễn của Việt Anh ngay khi anh ngỏ lời. Chị hát với trái tim hừng hực, vừa mạnh mẽ vừa nhịp nhàng uyển chuyển dẫn dắt đàn em qua từng giai điệu, như thể chị muốn nói rằng con đường âm nhạc vốn chông gai, người nghệ sĩ phải kiên định với đam mê của mình, bởi nếu mất đam mê, là mất tất cả. Giọng hát đầy nội lực của Thanh Lam là duy nhất và chưa bao giờ lẫn với bất cứ ai, và lần này, chị hát những ca khúc do chính Việt Anh – người luôn thần tượng chị lựa chọn. Hai giọng ca ở hai thế hệ hòa chung nhịp có thể nói là hai phần trình diễn đẹp nhất của đêm diễn. Một Em và tôi tình rất tình, mà ở đó Lê Việt Anh có thể được thủ thỉ với thần tượng của mình như người tình trong âm nhạc khi không ít lần cất lên ca từ “Lam và tôi, mỗi người một nửa cuộc đời…hát đi em, hát lên những lời trái tim…”. Sau những ca từ nhẹ nhàng, sâu lắng của Em và tôi, khán phòng bỗng hừng hực lửa cháy bởi nhưng giai điệu mạnh mẽ và da diết về Hà Nội của nhạc sĩ Trần Tiến – Ngẫu hứng sông Hồng

Thanh Lam hát hai ca khúc song ca, và 3 ca khúc đơn do chính Việt Anh lựa chọn. Ngoài hai ca khúc gắn liền tên tuổi của diva đã quá nổi tiếng như Em tôiHoa sữa thì lần đầu tiên sau 15 năm, Thanh Lam thể hiện ca khúc Nợ (tác giả Trần Viết Tân) khiến cho toàn bộ khán giả như bị mê hoặc, bởi giọng hát của chị luôn có ma lực lôi cuốn hết thảy sự chú ý. Và đây cũng là một trong những lý do Lê Việt Anh cố gắng mời bằng được thần tượng góp giọng trong liveshow đặc biệt của mình. Anh muốn cho khán giả biết rằng anh yêu giọng ca Thanh Lam đến nhường nào, yêu bản tính nghệ sĩ của chị tột cùng và yêu cả cách chị làm nghề như chơi nhưng lại cực kỳ chuyên nghiệp đến vậy.

Lê Việt Anh gọi Thanh Lam là người đàn bà đẹp nhất Việt Nam

Không giống như nhiều liveshow của các ca sĩ khác, Lê Việt Anh không muốn dùng đến MC. Anh muốn chính mình được trò chuyện, chia sẻ những gì thật nhất, con người của anh gần với khán giả. Anh coi từng  khán giả là từng tri âm tri kỷ của mình trong âm nhạc, xuyên suốt hơn 2 tiếng với 19 tiết mục đều được tiếp nối bằng những câu chuyện giản đơn của anh, hay những đoạn video được quay kèm những khung cảnh, khoảnh khắc rất Hà Nội. “Ước nguyện phù sa” được phân chia thành 4 phần với nội dung riêng biệt.

Phần đầu mang tên Khởi nguồn. Việt Anh mở màn show diễn bằng ca khúc Tình ca của Phạm Duy, tiếp đó là bản mashup Hà Nội mắt lá rơi (Hoàng Thắng thơ Khánh Dương) và Em Ơi Hà Nội Phố (Phú Quang). Sau đó là những ca từ da diết đầy tình cảm của Mẹ ơi - Nguyễn Minh Cường.

Phần hai mang tên Vươn dòng. Lê Việt Anh khoe được giọng hát đầy nội lực và đẹp đầy nam tính qua phần trình diễn liên khúc Acoustic  Vòng Tròn (Võ Thiện Thanh) và Chuông gió (Võ Thiện Thanh). Với chủu đề Vươn dòng, Việt Anh tiếp tục khẳng định được bản lĩnh làm chủ sân khấu qua những ca khúc khó như Mây - Đỗ Bảo và Tình Nhân - Tăng Nhật Tuệ; đặc biệt anh khiến khán phòng nóng hơn bao giờ hết với bản remix Tan Vào Nhau của Châu Đăng Khoa

Phần ba mang tên Lắng tụ. Mở đầu phần 3 là ca khúc Cô đơn của Nguyễn Ánh 9 – đây chính là ca khúc Việt Anh thích nhất trong liveshow lần này. Bởi, anh cảm nhận ca khúc này dường như được viết riêng cho chính anh, cho chính giọng hát và tự sự của anh. Người nghệ sĩ tâm hồn vốn mỏng manh, khi gặp những giông bão cuộc đời, sau những phút giây cô đơn đến nghiệt ngã, những giây phút khắc khoải và tuyệt vọng thì cuối cùng trái tim ấy cuối cùng sẽ tìm thấy chân lý của cuộc đời, tìm thấy cảnh giới của hạnh phúc bằng những sẻ chia, bằng sự hòa trái tim mình vào bao la cuộc sống, để cho đi, để dâng tặng và cống hiến, như cống hiến tiếng hát của chình mình ..

Phần âm nhạc của Lắng tụ còn có hai tác phẩm lớn của hai tác gia lớn là Gọi tên bốn mùa của Trịnh công sơn và Trăm nhớ ngàn thương của Lam Phương. Được biết, trong tháng 11 sắp tới, Lê Việt Anh cũng góp giọng trong đêm nhạc ý nghĩa quy tụ các tác phẩm kinh điển của Lam Phương.

Cũng trong phần này Thanh Lam song ca với Lê Việt Anh hai ca khúc Em và Tôi - Thanh Tùng 12 và Ngẫu Hứng Sông Hồng - Trần Tiến.

Vì quá yêu mến thần tượng, Lê Việt Anh đã nói với khán giả rằng, nếu được phép viết nên kỷ lục guinesss, anh sẽ đặt cho Thanh Lam các danh hiệu là Người đàn bà đẹp nhất Việt Nam, người hát hay nhất Việt Nam và là người có tâm hồn nghệ sĩ nhất Việt Nam.

Phần cuối và kết mang tên Hòa về Biển. Trong giây phút lắng đọng, Lê Việt Anh mời chị Trần Mai Anh – mẹ của chú lính chì Thiện Nhân lên sân khấu chia sẻ về nghĩa cử đẹp của chị Mai Anh đã soi sáng con đường của Việt Anh hướng tới chân thiện mỹ - những điều tuyệt đẹp và ý nghĩa trong cuộc sống. Và nam ca sĩ cũng trích một phần trong tiền doanh thu bán vé để dành cho quỹ của chị Mai Anh cứu giúp được thêm nhiều em nhỏ kém may mắn.

Vì quá xúc động, Việt Anh đã khóc, nghẹn ngào ngay khi cất những lời đầu tiên của ca khúc “ Sống như những đoá hoa” của Tạ Quang Thắng.

Việt Anh trình diễn thêm Giấc Mơ Của Tôi - Anh Quân và ca khúc punk rock Cánh chim lạc - Lưu Thiên Hương trước khi đến với chùm ca khúc kết chương trình Hãy yêu nhau điĐể gió cuốn đi.

Sinh ra và lớn lên trong vòng tay của Hà Nội văn hiến thân yêu, Việt Anh đã sớm được mạch nguồn văn hóa nơi đây nuôi dưỡng, ấp ủ và trưởng thành, để từ đó giọng ca ngọt ngào chan chứa xúc cảm ấy lại càng thêm đong đầy thi vị của trời thu Hà Nội, đong đầy những xúc cảm của một tâm hồn nghệ sĩ khao khát cống hiến tiếng hát với cuộc đời, và đong đầy biết bao tâm sự thầm kín của một người con được tắm mình trong tháng năm bồi lở bên dòng Sông Hồng đỏ nặng phù sa .. Để từ đó đêm nhạc mang cái tên chất chưa bao niềm gửi gắm đã ra đời, một đêm nhạc tri ân tới Hà Nội, tri ân tới gia đình người thân, tới thầy cô mái trường và đặc biệt là tri ân tới những khán giả đã yêu mến, dõi theo và mở rộng vòng tay đón nhận giọng ca trẻ ấy trong suốt mười năm qua .. Đêm nhạc “Ước vọng phù sa” là một dấu mộc quan trọng đặc biệt trong sự nghiệp âm nhạc của Lê Việt Anh, một dấu mốc của sự thành công mười năm âm nhạc, dấu mốc của sự trở lại đầy trải nghiệm, sâu sắc và chân thành, dấu mốc của một chặng đường mới từ hôm nay .. !

“Ước nguyện phù sa” được lấy cảm hứng từ dòng sông Hồng ngàn năm ấp ôm Thăng Long Hà Nội, dòng sông ấy đã khởi nguồn từ những giọt nước đầu tiên, rồi chăm chút miệt mài lặn lội tìm tới nhau để hợp thành những dòng suối nhỏ, và từ những con suối ấy, những mạch nước lặng lẽ hợp thành một dòng sông … Dòng sông nơi thượng nguồn đầy tươi trẻ mang bao khát vọng băng mình qua những miền đất mênh mông, chứa trong tim đầy khát vọng và hoài bão của sức trẻ, để vươn mình trở thành một dòng sông lớn ôm trọn vào lòng muôn ngàn phù sa yêu thương, ước mơ, và khao khát ..

Và rồi, con sông ấy, như một lẽ tất yếu của cuộc đời, của thiên nhiên và sự sống, nó đột ngột bị chặn lại bởi một vách đá, bị bẻ ngược dòng chảy và xô tan từng sóng bọt bạc trắng bang hoàng .. Dòng sông ấy tưởng chừng như vỡ tan, cúi đầu trước muôn ngàn ghềnh đá, nó cuộn lên những thanh âm của sự khổ đau, nỗi bất lực và tuyệt vọng .. Đến một khúc cua tưởng chừng như không thể vượt qua, dòng sông ấy chững lại, dừng lại, dồn lại .. sức nước cứ thế tăng dần, tăng dần trong muôn vàn nỗi giằng xé day dứt .. và rồi đột ngột, dòng nước bùng lên, vượt cao và bay thẳng qua đầu ghềnh đá lao băng xuống làm nên dòng thác trắng xóa diệu kỳ .. Dòng thác ấy đã vượt qua được chính khúc cua định mệnh của trò chơi tạo hóa bằng sức mạnh nội lực và sự dồn tụ xúc cảm mãnh liệt trong nó, để hóa mình thành thác trắng và xuôi về biển lớn bao la .. như một trái tim đã tìm được bến bờ của KHÁT VỌNG .. !

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lê Việt Anh gọi Thanh Lam là người đàn bà đẹp nhất Việt Nam