Pháp luật

Lấy ảnh xe ô tô trên mạng rao bán để chiếm đoạt tài sản

Bá Mạnh 10/10/2023 - 21:21

Do muốn có tiền tiêu xài cá nhân nên Nguyễn Ngọc Tú đã lấy ảnh xe ô tô trên mạng, sau đó rao bán trên các trang mạng xã hội để chiếm đoạt tiền của người mua.

Ngày 10/10, Công an huyện Nghi Lộc cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Tú (41 tuổi, trú xóm 7, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, Công an huyện Nghi Lộc nhận được đơn trình báo của người dân về nội dung vào giữa tháng 5/2022, khi thấy Nguyễn Ngọc Tú đăng tải hình ảnh và thông tin rao bán một chiếc xe ô tô với giá 370 triệu đồng đã liên hệ để hỏi mua.

nguyen-ngoc_tu_lua_dao.jpg
Nguyễn Ngọc Tú tại CQĐT (Ảnh Công an Nghệ An)

Quá trình mua bán, Tú cho biết chiếc xe ô tô đăng bán trên là của một khách hàng cầm cố đã quá hạn nhưng không đến lấy xe. Sau đó, Tú yêu cầu người mua đặt cọc trước 170 triệu đồng và sẽ tiến hành giao xe trong 45 ngày kể từ ngày đặt cọc.

Tuy nhiên, sau khi nhận đủ tiền đặt cọc nhưng đến hẹn giao xe Tú đã không thực hiện như cam kết. Người mua xe sau đó đã nhiều lần liên hệ để yêu cầu thực hiện hợp đồng mua bán, nhưng Tú tìm mọi lý do trốn tránh rồi chặn các phương thức liên hệ với người mua.

Tiếp nhận đơn trình báo, Công an huyện Nghi Lộc đã bắt giữ Nguyễn Ngọc Tú để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi đối tượng này đang lẩn trốn tại xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, Nghệ An.

Tại cơ quan điều tra, Tú khai nhận do muốn có tiền tiêu xài cá nhân nên đã lấy ảnh xe ô tô trên mạng, sau đó rao bán trên các trang mạng xã hội, chứ bản thân không hề có xe ô tô như thông tin mà đối tượng này đăng tải rao bán.

Để phục vụ cho hoạt động điều tra mở rộng vụ án, Công an huyện Nghi Lộc thông báo những ai là nạn nhân của Nguyễn Ngọc Tú nhanh chóng liên hệ Công an huyện Nghi Lộc cung cấp thông tin để phục vụ điều tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lấy ảnh xe ô tô trên mạng rao bán để chiếm đoạt tài sản