Lầu Năm Góc đã có “ông chủ” mới

Minh Thi| 13/02/2015 08:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua (12/02), Thượng nghị viện Mỹ đã thông qua việc bổ nhiệm tân Bộ trưởng Quốc phòng của Tổng thống Barack Obama. Theo đó, ông Ashton Carter sẽ trở thành ông chủ mới của Lầu Năm Góc, Reuters đưa tin.

Việc trở thành tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ của ông Ashton Carter đã nhận được sự ủng hộ của đảng viên hai đảng Dân chủ và Cộng hòa.

Lầu Năm Góc đã có “ông chủ” mới

Thượng nghị viện Mỹ đã thông qua việc bổ nhiệm ông Ashton Carter trở thành tân Bộ trưởng Quốc phòng của Tổng thống Barack Obama.

Ông Ashton Carter, 60 tuổi từng là Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng phụ trách chính sách an ninh quốc tế dưới thời Tổng thống Bill Clinton và là thứ trưởng Bộ Quốc phòng trong giai đoạn 2011-2013.

Ông cũng là người phụ trách việc mua vũ khí của Lầu Năm Góc từ 2009 - 2011 khi trở thành người dẫn dắt chương trình tái cơ cấu phản lực chiến đấu F-35.

Như vậy, ông Ashton Carter là Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thứ tư trong chính quyền Obama, tiếp sau ba người tiền nhiệm Robert Gates, Leon Panetta và Chuck Hagel.

Là một chuyên gia về quân sự và vũ khí công nghệ cao, song ông Ashton Carter chưa bao giờ phục vụ trong quân ngũ và không có nhiều kinh nghiệm trong giám sát các chiến dịch chiến tranh.

Tuy nhiên, với vai trò mới, ông sẽ đảm nhận việc giám sát cuộc chiến chống lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong hai năm cuối cùng của chính quyền Tổng thống Barack Obama.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lầu Năm Góc đã có “ông chủ” mới