Lần đầu tiên Đại hội đồng LHQ có trẻ 3 tháng tuổi tham dự

Bạch Dương| 26/09/2018 13:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lần đầu tiên tại một sự kiện của Đại hội đồng Liên hiệp quốc (LHQ) có sự xuất hiện của một bé gái mới 3 tháng tuổi, con gái của nữ Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern.

Lần đầu tiên Đại hội đồng LHQ có trẻ 3 tháng tuổi tham dự

Nữ Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern và cô con gái bé nhỏ trở thành tâm điểm chú ý tại Đại hội đồng LHQ

Nữ Thủ tướng Jacinda Ardern và cô con gái bé nhỏ Neve đã trở thành tâm điểm chú ý khi cả hai mẹ con xuất hiện tại kỳ họp thứ 73 Đại hội đồng LHQ ở New York, The Guardian đưa tin.

Trong khi Thủ tướng Ardern phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh hòa bình Nelson Madela, diễn ra 1 ngày trước khi khai mạc kỳ họp Đại hội đồng, bạn trai bà - Clarke Gayford bế cô con gái 3 tháng tuổi ngồi kế bên, theo The Guardian.

Ông Gayford còn đăng tải hình ảnh thẻ ra vào phòng họp của LHQ dành cho bé Neve, The Guardian cho biết.

Viết trên trang Twitter cá nhân, ông Gayford hài hước chia sẻ: “Tôi ước gì có thể ghi lại được hình ảnh phái đoàn Nhật Bản ngạc nhiên khi bước vào phòng họp giữa lúc tôi đang thay tã cho con”.

Người phát ngôn LHQ, ông Stephane Dujarric cho biết LHQ vui mừng khi nhìn thấy bé Neve trong hội trường. Theo ông, việc bà Ardern mang theo bé Neve chứng tỏ rằng một người mẹ mới sinh con vẫn có đủ khả năng lãnh đạo đất nươc.

Còn khi trả lời trước báo giới về những khó khăn khi vừa phải làm công việc chính trị trong khi là một người mẹ, bà Ardern khẳng định bà đã lường trước việc này, và niềm vui làm mẹ đã giúp bà vượt qua tất cả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên Đại hội đồng LHQ có trẻ 3 tháng tuổi tham dự