Kỳ thi vào lớp 10 THPT: Đề Toán nhiều câu hỏi khó

Đắc Chuyên| 11/06/2015 19:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều thí sinh than khó với đề thi môn Toán năm nay. Các em cho biết, dù còn thời gian làm bài nhưng với một số câu hỏi trong đề thi các em cũng không làm được vì quá khó.

Nguyễn Minh Giang, học sinh Trường THCS Cầu Giấy (Cầu Giấy, Hà Nội) nói rằng, dù đã ôn tập rất kỹ cả hai phần Đại số và Hình học nhưng em vẫn bị câu hình bài 4 làm khó. Các bài toán thuộc phần Đại số Giang làm tốt hơn, và hy vọng sẽ được điểm tuyệt đối ở các câu hỏi này. 

Trong 5 câu hỏi đề thi môn Toán Nguyễn Khôi Nguyên, học sinh Trường THCS Chu Văn An chỉ hoàn thành 3 câu. Nguyên cho biết câu 4 và câu 5 là câu hỏi tương đối khó. Để làm được những câu này đòi hỏi thí sinh phải học chuyên sâu và luyện tập rất nhiều dạng bài đó thì mới làm được.

Nguyên khẳng định dù còn thời gian thì em cũng không làm được hai bài đó vì nằm ngoài nội dung ôn tập và quá khó. Nguyên nhận định mình đạt điểm trung bình với đề thi toán có sự phân hóa cao.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT: Đề Toán nhiều câu hỏi khó

Nhiều thí sinh than khó với đề thi Toán năm nay

Còn với Trần Đức Anh, học sinh Trường THCS Giảng Võ (Đống Đa, Hà Nội) thì cho hay, chỉ cần thêm khoảng 15 phút nữa em sẽ hoàn thành tất cả các bài toán. Đức Anh phân tích, phần 4 câu 4 đòi hỏi phải phải chứng minh cả đường thẳng việc này mất nhiều hơn thời gian hơn chứng minh qua một đường thẳng. Đức Anh đáng giá đề thi không quá khó, nhưng vẫn có những câu khiến thí sinh phải suy nghĩ “nát óc” mới làm được.

Em Nguyễn Hà Anh, Trường THCS Thành Công (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, đề thi Toán tương đối khó, có một số câu cần hiểu đề mới làm được như câu 3 bài 1. Với đề thi Toán năm nay, em làm được khoảng 95%.

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, kết thúc ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, tại Hà Nội không có cán bộ, thí sinh vi phạm quy chế thi.

Trong tổng số 79.440 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT, có 107 thí sinh vắng mặt, bỏ thi. Trong đó, có 7 trường hợp ốm và một số đã đỗ vào các trường THPT chuyên trên địa bàn thành phố nên không tham gia thi trong đợt này.

Sáng mai (12/6) các thí sinh tại Hà Nội sẽ tiếp tục thi môn Ngoại ngữ với thời gian 120 phút.

Tại TP.HCM, kết thúc môn Ngữ văn, có 69.951 thí sinh dự thi, vắng 520 em. Với môn Ngoại ngữ có 69.940 thí sinh dự thi, vắng 531 em.

Ông Hồ Phú Bạc – Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định Chất lượng, Sở GD-ĐT TP HCM cho biết, ngày 15/6, Sở GD-ĐT TP HCM sẽ công bố đáp án chính thức và bắt đầu chấm thi.

Ngày 21/6, Sở GD-ĐT TP HCM bắt đầu lên điểm thi và công bố điểm, điểm thi vào lớp 10 trong ngày 22/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi vào lớp 10 THPT: Đề Toán nhiều câu hỏi khó