Giá vàng hôm nay 15/9: Khủng hoảng quay trở lại

ND| 15/09/2017 15:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 14/9, giá vàng giao ngay thế giới chốt ở mức 1,324.70 USD/ounce, tăng 1.30 USD/ounce so với giá đóng cửa phiên liền trước.

Phiên giao dịch hôm qua thị trường giao dịch lình xình, khoảng cách biên độ giá không lớn. Không có nhiều thông tin tác động đối với thị trường. Kết thúc phiên giá vàng vẫn kịp tăng hơn 1 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 15/9: Khủng hoảng quay trở lại

Căng thẳng Triều Tiên tiếp tục leo thang, giá vàng tăng mạnh đầu phiên Á

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay 15/9 theo phiên châu Á, giá vàng giao ngay thế giới bất ngờ tăng mạnh, tính từ thời điểm mở cửa đến thời điểm hiện tại đã tăng hơn 6 USD/ounce, đang được giao dịch tại mức 1,330 USD/ounce. Giải thích cho diễn biến này chính là thông tin căng thẳng tại Triều Tiên đã quay trở lại.

Theo Reuters, "Cơ quan nhà nước CHDCND Triều Tiên đã đe doạ sử dụng vũ khí hạt nhân để nhấn chìm Nhật Bản và làm dìm Hoa Kỳ xuống tro tàn và bóng tối" nhằm phản ứng lại nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đưa ra các biện pháp trừng phạt mới nhất đối với  hành động thử nghiệm hạt nhân của Triều Tiên.

Trong một tuyên bố của hãng tin KCNA, nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên đã đưa ra lời đe dọa sắc bén nhất đối với đất nước Nhật Bản rằng: "Bốn hòn đảo của quần đảo Nhật Bản nên bị chìm xuống biển bởi bom hạt nhân của Triều Tiên. Nhật Bản không còn cần thiết để tồn tại gần chúng ta. "

Sự kiện trên đã tác động tới hành động của các nhà đầu tư tham gia thị trường, kim loại quý tăng vai trò của mình để trở thành tài sản an toàn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị leo thang. Ngay lập tức giá vàng tăng mạnh. Đây có thể là điểm mấu chốt cho một đợt tăng giá mới của thị trường vàng.

Mở cửa 8h30 sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,64 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 nghìn so với ngày hôm qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,57 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,79 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,77 triệu đồng/lượng.

Đồng USD giữ được sự ổn định ở vùng giá thấp trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Tính đến đầu phiên giao dịch ngày 15/9 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) thay đổi chút ít ở mức 92,34.

Ngày 15/9, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay là 22.441 đồng, giữ nguyên so với hôm qua.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại niêm yết sáng nay không có nhiều biến động. Cụ thể, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.690 đồng mua tiền mặt và 22.760 đồng bán ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 15/9: Khủng hoảng quay trở lại