Giá vàng biến động nhẹ sau kết quả bầu cử giữa kỳ của Mỹ

Lan Trần| 08/11/2018 13:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi kết quả cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2018 của nước Mỹ được công bố, giá vàng đã có những biến động nhẹ.

Giá vàng thế giới hôm nay (8/11) đã chốt phiên ở mức 1.224,1 USD/ounce, nhẹ 2,4 USD/ounce so với mức giá đóng cửa phiên trước đó. Trong phiên, có thời điểm giá vàng đứng ở mức 1.236,3 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn giao tháng 12 trên sàn Comex New York hiện đứng ở mức 1.225,9 USD/ounce. Còn quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR GoldTrust đã bán 1,47 tấn vàng vào hôm qua, giảm mức nắm giữ xuống còn 755,23 tấn.

Giá vàng biến động nhẹ sau kết quả bầu cử giữa kỳ của Mỹ

Giá vàng biến động nhẹ sau khi kết quả kết quả bầu cử giữa kỳ của Mỹ được công bố

Theo giới phân tích kết quả bầu cử giữa nhiệm kỳ 2018 của nước Mỹ với việc đảng Dân chủ đã quay trở lại nắm quyền tại Hạ viện, trong khi, Đảng Cộng hòa hiện chỉ có khả năng chi phối Thượng viện thay vì lưỡng viện như trước là nguyên nhân khiến giá vàng biến động.

Tuy nhiên, giới đầu tư cũng đang chờ đợi cuộc họp diễn ra trong tuần này của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để đánh giá triển vọng chính sách tiền tệ của Mỹ và qua đó xác định hướng đi cho vàng.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC có xu hướng giảm nhẹ. Lúc 10h tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, giá vàng miếng SJC  niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,38 - 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này giảm 30 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với cuối phiên trước đó.

Cùng thời điểm,  tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC được niêm yết ở mức, 36,43 -36,51 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ 40 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và giảm 30 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán ra so với phiên trước đó.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, , giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,42 - 36,52 triệu đồng/lượng. Mức giá này cũng giảm 40 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và ghiamr 30 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với cuối phiên trước đó.

Giá vàng trong nước điều chỉnh giảm nhẹ nên vẫn hấp dẫn nhu cầu giao dịch của nhà đầu tư và người dân.  Ghi nhận tại các chi nhánh của Bảo Tín Minh Châu, lượng khách mua vào chiếm khoảng 55% trong tổng số lượng khách giao dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng biến động nhẹ sau kết quả bầu cử giữa kỳ của Mỹ