57% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng

Lan Trần| 08/04/2018 06:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những lo ngại về căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc khiến nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng.

Tuần qua, giá vàng thế giới duy trì việc tăng giảm đan xen. Ngay ở phiên đầu tuần, giá vàng tăng hơn 1% khi đồng USD giảm giá và Trung Quốc áp thuế nhập khẩu đối với 128 sản phẩm của Mỹ để đáp trả việc Mỹ áp thuế cao đối với nhôm và thép Trung Quốc.

57% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng

57% chuyên gia dự đoán  giá vàng sẽ tăng. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, ở phiên tiếp theo, đà tăng của kim loại quý là vàng đã không giữ được khi đồng USD mạnh lên và thị trường chứng khoán tại Mỹ ổn định trở lại. Tiếp theo đó là những phiên đan xen tăng giảm và giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần tại 1133,2 USD/ounce.

Tại New York giá vàng giao tháng Sáu tăng 0,6% lên 1.336,10 USD/ounce.

Giá vàng trong nước tuần qua chuyển động trong biên độ hẹp và không để lại dấu ấn cho nhà đầu tư. Trong tuần ghi nhận mức tăng giá thấp nhất tại 36,60 triệu đồng/lượng và cao nhất tại 36,88 triệu đồng/lượng. Tính trung bình mỗi lượng vàng điều chỉnh tăng giảm khoảng  300 nghìn đồng, với xu hướng giảm chiếm chủ đạo giá khiến thị trường khá e dè trong việc quyết định đầu tư. Thị trường cũng ghi nhận lượng khách bán vàng ra chiếm phần lớn trong số lượng khách giao dịch.

Tổng thống Mỹ, Donald Trump đã yêu cầu Bộ Thương mại nước này xem xét đánh thuế lên số hàng hóa trị giá 100 tỷ USD nhập từ Trung Quốc. Chỉ thị mới nhất này của Tổng thống Mỹ được đưa ra sau khi Trung Quốc công bố các biện pháp đáp trả tương tự.

Giới phân tích nhìn nhận việc hai nước trả đũa lẫn nhau có thể dẫn tới một cuộc chiến thương mại thực sự với quy mô và thiệt hại khó có thể kiểm soát. Nhưng điều này có thể giúp giá vàng được lợi khi nhà đầu tư tìm đến tài sản trú ẩn an toàn.

Theo phân tích kỹ thuật, giá vàng vẫn đang có xu hướng điều chỉnh, củng cố. Tuy nhiên, nếu vượt qua 1.348USD/ounce, thì giá vàng có thể lên 1.355-1.362USD/ounce, kế tiếp là 1.376USD/ounce. Ngược lại, nếu bị đẩy xuống dưới 1.318USD/ounce, thì giá vàng sẽ xuống vùng 1.304- 1.311USD/ounce.

Trong tuần tới thị trường sẽ theo dõi sát thông tin về những số số liệu kinh tế quan trọng của Mỹ được công bố, như chỉ số giá sản xuất PPI, chỉ số giá tiêu dùng CPI, đặc biệt là biên bản cuộc họp tháng 3 của FED. Nếu biên bản cuộc họp của Fed cho thấy quan điểm của Fed tiếp tục đẩy mạnh tăng lãi suất, thì giá vàng sẽ giảm và ngược lại.

Dự đoán về giá vàng tuần tới, kết quả khảo sát của Kitco ghi nhận trong số 14 chuyên gia phân tích của Wall Street, có 8 người (57%) dự báo giá vàng sẽ tăng; 2 người (14%) dự báo giá vàng giảm; 4 người (29%) dự báo giá vàng đi ngang.

Các nhà đầu tư lần này cũng khá gần quan điểm với giới phân tích khi trong số 663 độc giả tham giá khảo sát trực tuyến của Kitco, có 312 người (47%) nhận định giá vàng sẽ tăng; 261 người (39%) nhận định giá vàng giảm; 90 người (14%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
57% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng