Tổng thống Obama sẽ không đàm phán nâng trần nợ

18/12/2013 08:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là thông tin được Nhà Trắng đưa ra vào hôm thứ Hai sau khi Chủ tịch Ủy ban Ngân sách Hạ viện, Paul Ryan, phát tín hiệu Đảng Cộng hòa sẽ yêu cầu nâng trần nợ vào cuối tuần qua.

Tổng thống Obama sẽ không đàm phán nâng trần nợ

Phát biểu trước các phóng viên, Thư ký báo chí Nhà Trắng, Jay Carney, cho biết quan điểm của Tổng thống Obama vẫn chưa thay đổi.

Hôm Chủ nhật, ông Ryan nhận định trên Fox News rằng các nghị sỹ Đảng Cộng hòa thuộc Hạ viện và các nghị sỹ tại Thượng viện sẽ gặp gỡ và thảo luận để giải quyết cuộc chiến trần nợ.

Tháng 10 vừa qua, Quốc hội Mỹ đã đồng ý trì hoãn trần nợ đến ngày 07/02/2014. Hôm thứ Hai, một quan chức Bộ Tài chính Mỹ cho biết các biện pháp vay mượn khẩn cấp sẽ kéo dài thêm ít nhất một tháng sau thời điểm đó.

Được biết, Mỹ đã nâng trần nợ vào tháng 10 vừa qua sau khi đạt được thỏa thuận để Chính phủ mở cửa trở lại sau 16 ngày ngừng hoạt động. Vào thời điểm đó, Tổng thống Obama đã từ chối đàm phán về trần nợ và Thư ký Carney cho biết chắc chắn Nhà Trắng không hy vọng Đảng Cộng hòa sẽ theo đuổi chiến lược tương tự trước đây.

Phước Phạm (Theo MarketWatch)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Obama sẽ không đàm phán nâng trần nợ