Góc nhìn 10/01: Thoát thế giằng co, VN-Index sẽ tìm lại đỉnh 533 điểm?

09/01/2014 18:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đa số có chuyên gia đều tin rằng thị trường đã tích cực hơn trong việc thoát khỏi xu hướng đi ngang trước đó. VN-Index theo đó có thể chinh phục trở lại mức đỉnh cũ tại 533 điểm.

Thoát khỏi xu thế giằng co

CTCK FPT (FPTS):. Dòng tiền đổ mạnh vào thị trường với thanh khoản tăng vọt, cùng với đó là sự tham gia tích cực của nhà đầu tư nước ngoài ở những phiên vừa qua tạo ra sự sôi động cho thị trường.

FPTS tiếp tục nhắc lại thị trường trong ngắn hạn đón nhận nhiều thông tin hỗ trợ tích cực, cùng với đó báo cáo tài chính của doanh nghiệp đang dần hé lộ cũng là động lực cho nhiều cổ phiếu nói riêng. Vì vậy thị trường đã tốt hơn so với những phiên giao dịch của tuần trước khi dòng tiền đang có dấu hiệu trở lại và xoay vòng giữa các nhóm ngành, cổ phiếu với nhau.

Chỉ số VN-Index trong phiên 09/01 vượt lên khỏi vùng đỉnh cũ thiết lập tháng 12 để thoát khỏi diễn biến giằng co nhiều ngày qua, trong khi HNX-Index tiếp tục duy trì xu thế tích cực. Tuy nhiên nhà đầu tư không nên quá hưng phấn tại những thời điểm thị trường tăng cao, vẫn nên duy trì sự thận trọng nhất định và lên kế hoạch giải ngân khi điều chỉnh xuất hiện, tránh mua đuổi giá cao trong phiên, ưu tiên những cổ phiếu cơ bản, dự kiến kết quả kinh doanh tốt để chờ đợi sự sáng sủa hơn của doanh nghiệp tại thời điểm cuối năm.

Duy trì đà tăng

CTCK Ngân hàng Đông Á (DAS): Tín hiệu kỹ thuật của cả hai chỉ số chính đang cúng cố cho xu hướng tăng trong ngắn hạn. Bên cạnh đó, thông tin về KQKD quý 4/2013 cũng đang dần được công bố.

Trước mắt, VN-Index sẽ thử sức ở vùng 520 trong 1-2 phiên tới và DAS kỳ vọng chỉ số này sẽ tìm đến vùng 530 trong tương lai gần.

Đối với HNX-Index, khả năng sẽ được thử thách tại vùng 72 – 73 điểm. DAS đánh giá cao tín hiệu tích cực từ thanh khoản trên HNX. Các nhóm cổ phiếu lớn có thể sẽ quay trở lại vai trò dẫn dắt thị trường trong thời gian tới. Hoạt động daytrade có thể giúp nhà đầu tư gia tăng lợi nhuận trong giai đoạn này.

Khả năng đảo chiều ngắn hạn

CTCK Bảo Việt (BVSC): Các yếu tố chi phối chính đến diễn biến thị trường bao gồm khả năng mở room, triển vọng KQKD quý 4 và cả năm 2013 của doanh nghiệp hay kế hoạch chi trả cổ tức đã và đang được phản ánh vào diễn biến giá cổ phiếu. Các dòng cổ phiếu tiềm năng như chứng khoán, dầu khí và một số mã có chuyển biến rõ nét về kết quả hoạt động đều đã “đến lượt” và tạo được những nhịp tăng khá tích cực trong thời gian gần đây.

Mặc dù xu hướng tăng trung hạn vẫn đang được xác nhận khá vững chắc nhưng thị trường bắt đầu tiếp cận các vùng kháng cự có thể gây ra đảo chiều ngắn hạn, quanh 520 điểm đối với VN-Index và 71.5 điểm đối với HNX-Index.

Nhà đầu tư được khuyến nghị thực hiện chốt lời từng bước phần tỷ trọng danh mục ngắn hạn tại các điểm kháng cự hoặc theo kỳ vọng khi mở vị thế. Các quyết định mua vào chỉ phù hợp với mục đích đảo danh mục và mua tại các điểm hỗ trợ, trong những phiên điều chỉnh của giá cổ phiếu.

Tìm lại đỉnh 533 điểm

CTCK Ngân hàng ACB (ACBS): Về diễn biến của VN-Index, chỉ số này đã vượt qua ngưỡng kháng cự 515 điểm một cách dứt khoát, nhiều khả năng VN-Index sẽ hồi phục về đỉnh của năm ngoái 533 điểm. Như ACBS đã nhận định trong các báo cáo gần đây, ở bức tranh trung hạn, dải Bollinger Band của RSI(14) đang thu hẹp lại và có xu hướng đi lên, giúp tin tưởng rằng thị trường sẽ khởi sắc hơn trong thời gian tới.

Đối với HNX-Index, ở biểu đồ hàng tuần cũng như biểu đồ hàng ngày, chỉ báo RSI (14) đang nằm ở vùng 80 điểm, cảnh báo chỉ số này đã tăng khá nóng. Do vậy, ACBS duy trì quan điểm thận trọng với HNX-Index.

Với các chiến lược ngắn hạn, nhà đầu tư nên tăng tỷ trọng ở nhóm cổ phiếu bluechips. Nhà đầu tư nên hạn chế đuổi giá ở những cổ phiếu đã tăng mạnh trong 1, 2 tháng vừa qua.

Phương Châu tổng hợp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góc nhìn 10/01: Thoát thế giằng co, VN-Index sẽ tìm lại đỉnh 533 điểm?