Bất động sản: Đầu tư vào đâu tốt nhất?

08/01/2014 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cuộc khảo sát mới nhất cho thấy trong khi London chính là điểm đến số 1 cho các nhà đầu tư bất động sản nước ngoài thì số còn lại trong top 5 thành phố đáng đầu tư đều thuộc về Mỹ.

Các nhà đầu tư bất động sản toàn cầu đang đổ xô đến Mỹ

Đó là các thành phố: New York (xếp thứ 2), San Francisco (thứ 3), Houston (thứ 4) và Los Angeles (thứ 5).

Bất động sản: Đầu tư vào đâu tốt nhất?

Cuộc khảo sát của các thành viên thuộc Hiệp hội Các nhà đầu tư Bất động sản nước ngoài cho biết Mỹ là một quốc gia “ổn định và an toàn” để đầu tư bất động sản. Mỹ cũng là thị trường số 1 về đà tăng giá và hoạt động mua bất động sản trong tương lai.

Mức xếp hạng cao của thành phố Houston cho thấy nhà đầu tư đang bắt đầu tìm kiếm các khoản đầu tư khác ngoài New York và San Francisco.

Dù hầu hết các thành viên của Hiệp hội là các tổ chức nhưng cũng có một số là các hộ gia đình có “tài sản kếch xù”. Cuộc khảo sát không theo dõi các khoản đầu tư vào nhà ở dành cho một hộ gia đình.

Hạng mục được đầu tư nhiều nhất trong năm 2013 là bất động sản công nghiệp; kế đến là văn phòng, bán lẻ và nhà ở dành cho nhiều hộ gia đình. Được biết, trong năm 2012, nhà ở dành cho nhiều hộ gia đình là hạng mục được đầu tư nhiều nhất.

Số liệu mới nhất từ Hiệp hội các nhà bất động sản quốc gia (NAR) của Mỹ công bố mùa hè vừa qua cho thấy các nhà đầu tư nước ngoài đã mua 68.2 tỷ USD nhà ở dành cho một hộ gia đình tại Mỹ trong năm kết thúc tháng 3/2013, thấp hơn so mức 82.5 tỷ USD trong cùng kỳ 2012 nhưng cao hơn so năm 2011. Trong đó, số lượng người mua nhà nước ngoài từ Trung Quốc và Canada gia tăng mạnh nhất.

Phước Phạm (Theo CNBC)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản: Đầu tư vào đâu tốt nhất?