Bất động sản

Khu tập thể cũ vẫn “đắt khách” dù giá cao ngất ngưởng

Trang Nhi 11/12/2023 - 08:25

Khách hàng vẫn ưa chuộng các căn hộ tập thể cũ vì vị trí đắc địa, đầy đủ tiện ích, giao thông thuận tiện dù giá cao ngang các căn chung cư mới.

Hiện nay, các căn nhà tập thể cũ đang được rao bán sôi động với mức giá 50-70 triệu đồng/m2. Thậm chí có những căn hộ có giá lên tới 120 triệu/m2 ngang ngửa chung cư mới thuộc phân khúc cao cấp, hạng sang.

can-ho-tap-the.jpg
Khách hàng vẫn ưa chuộng các căn hộ tập thể cũ vì vị trí đắc địa, đầy đủ tiện ích, giao thông thuận tiện dù giá cao ngang các căn chung cư mới.

Đơn cử một căn hộ tại khu tập thể Lý Nam Đế, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội có diện tích sổ là 40 m2 gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng bếp, 1 phòng khách đang được bán với mức giá 4,8 tỷ đồng. Theo người bán cho biết, căn hộ nằm ở vị trí tầng 5 khu tập thể 5 tầng, diện tích tích sử dụng thật hiện tại là 115 m2, trong đó diện tích thực tế trên sổ là 40 m2, còn 75 m2 là diện tích cơi nới. Như vậy, nếu tính theo diện tích thực trên sổ căn hộ này có giá 120 triệu đồng/m2.

Hay như một căn hộ tập thể cũ tại phố Vĩnh Phúc, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội với giá 5,3 tỷ đồng, diện tích trên sổ 51 m2 (tương đương với giá 104 triệu đồng/m2). Theo đó, căn hộ nằm ở tầng 1 trong khu tập thể 5 tầng, nằm ngay mặt chợ đường Vĩnh Phúc giao các tuyến phố Bưởi, Hoàng Hoa Thám, Đội Cấn, Lạc Long Quân. Căn hộ có pháp lý rõ ràng, sổ đỏ chính chủ, mặt tiền 6m đang được chủ nhà chia thành hai căn cho hai cửa hàng thuê kinh doanh với mức giá 12 triệu đồng/tháng mỗi cửa hàng.

Theo lý giải của một số người mua, những khu tập thể cũ ở vị trí đắc địa ngay trung tâm, việc đi lại của gia đình thuận tiện hơn. Diện tích các căn khá thoải mái. Có những khu tập thể cũ nằm trong diện bị thu hồi để làm cầu đường và phần đền bù sẽ là một căn ở vị trí tương đương, diện tích có thể gấp đôi. Đây cũng là một điểm cộng thu hút khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu tập thể cũ vẫn “đắt khách” dù giá cao ngất ngưởng