Bất động sản

Giá căn hộ tại TP.HCM được điều chỉnh hợp lý

Trang Nhi 27/11/2023 - 08:33

Thời điểm gần đây, các chủ đầu tư cùng lúc tung sản phẩm căn hộ ra thị trường. Điều dễ nhận thấy là mức giá chào bán đã tiệm cận với nhu cầu ở thực của người mua.

Giá bán căn hộ tại một số dự án ra thị trường cận Tết hiện trên dưới 45 triệu đồng/m2 ở TP.HCM và khoảng 20-40 triệu đồng/m2 tại vùng lân cận, từ đó, mang lại giao dịch khá tốt ở một số dự án.

gia-can-ho-tphcm.jpg
Giá căn hộ tại TP.HCM đang được điều chỉnh hợp lý

Ví dụ, tại TP.HCM, một số dự án căn hộ đang chào bán như Akari City giai đoạn 2 của Nam Long có mức giá cạnh tranh từ 45 triệu đồng/m2 đang nhận được sự quan tâm khá tốt từ thị trường.

Cùng khu vực, dự án The Privia Khang Điền có giá từ 48 triệu đồng/m2, lượng khách mua quan tâm khá ổn. Trong khi, phân khu Glory Heughts (thuộc Vinhome Grand Park) những căn có mức giá dưới 50 triệu đồng/m2 có giao dịch tốt, các căn trên mức giá này chậm hơn.

Tại vùng phụ cận như Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ… giá bất động sản ở ngưỡng 20-40 triệu đồng/m2 có giao dịch ở thời điểm này. Một số dự án ở mức 45 -50 triệu đồng/m2, ngang với giá căn hộ TP.HCM khó hấp thụ hơn.

Theo CBRE Việt Nam, hiện giá bán sơ cấp của thị trường căn hộ Tp.HCM trong quý 3/2023 đạt hơn 60 triệu đồng/m2 (tương đương hơn 2.500 USD/m2). Những dự án dưới ngưỡng giá này đang ghi nhận lượng tiêu thụ khá tốt.

Mức giá sơ cấp này tăng 4% theo quý và tăng 1,9% theo năm, chủ yếu do nguồn cung mới ở phân khúc hạng sang và cao cấp có điều chỉnh tăng giá. Ở một số dự án có pháp lý minh bạch, vị trí đắc địa giá sơ cấp tăng 6% so với đoạn mở bán trước đó của năm 2022. Như vậy, nhìn chung mức tăng sơ cấp này là thấp so với thị trường giai đoạn 2021-2022. Chưa kể, chủ đầu tư liên tục hỗ trợ lãi suất vay mua nhà, tiến độ thanh toán kéo dài và cam kết cho thuê khiến việc mua bán dễ chịu hơn rất nhiều so với trước đây.

Bản thân các chủ đầu tư hiểu rằng, bối cảnh thị trường hiện nay, mức giá đưa ra thị trường đóng vai trò quyết định đến thanh khoản của dự án. Các chủ đầu tư đã và đang điều chỉnh giá bán căn hộ “dễ chịu” hơn rất nhiều so với lúc thị trường tốt. Đó là lý do đây là giai đoạn dễ sở hữu bất động sản nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá căn hộ tại TP.HCM được điều chỉnh hợp lý