Bất động sản

Dòng vốn ngoại đổ về căn hộ dịch vụ tại Hà Nội

Trang Nhi 23/10/2023 - 08:49

Phân khúc căn hộ dịch vụ, khách sạn ở Hà Nội đang khởi sắc nhờ dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đổ về và lĩnh vực du lịch phục hồi.

Thống kê của Cục Đầu tư Nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho thấy trong 3 quý đầu của năm 2023, vốn FDI đăng ký vào Việt Nam đạt mức 20 tỷ USD, tăng 8% theo năm.

can-ho-dich-vu-va-khach-san.jpg
Dòng vốn ngoại đổ về giúp phục hồi căn hộ dịch vụ và khách sạn tại Hà Nội

Trong số đó, Singapore là quốc gia đầu tư lớn nhất với 21% thị phần, theo sau là Trung Quốc 15% và Nhật Bản 11%. Hà Nội tiếp tục là địa phương thu hút lượng vốn FDI đăng ký cao nhất toàn quốc với 2,5 tỷ USD, theo sau là Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Giang và Bình Dương.

Đáng chú ý, tháng 9 năm 2023, Việt Nam và Hoa Kỳ tuyên bố thiết lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện. Điều này tạo ra là sức hút quan trọng cho các tập đoàn công nghệ quốc tế lớn đầu tư vào Việt Nam, đem đến những cơ hội bổ sung các dự án FDI quan trọng. Cũng nhờ đó, tạo triển vọng tích cực cho thị trường căn hộ dịch vụ.

Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài ngày một tăng cao đồng thời sẽ mang tới lượng lớn các chuyên gia quốc tế tới và làm việc; tạo nguồn cầu vững chắc đối với phân khúc căn hộ dịch vụ, từ đó góp phần đưa phân khúc này tiếp tục đà tăng trưởng.

Theo CBRE Việt Nam, hiện tại, lợi nhuận kỳ vọng của phân khúc căn hộ cho thuê mang về từ 6-6,5%/năm cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, ít nhà đầu tư đạt được mức 6,5%/năm vì sự cạnh tranh về thị trường cho thuê căn hộ ngày càng gay gắt, khách thuê căn hộ ngày càng phân hóa rõ nét.

Giá thuê chung cư trung bình tại Hà Nội hiện tại đang dao động ở mức khoảng 10 triệu đồng/tháng, trung bình tăng 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Về giá và biên độ tăng giá của loại hình căn hộ cho thuê, chung cư Hà Nội hiện tại vẫn có tỷ suất lợi nhuận cho thuê cao nhất trong các phân khúc bất động sản.

Thời gian tới, thị trường dự kiến chào đón thêm các đơn vị quốc tế đối với nguồn cung mới. Cụ thể, năm 2024, dự kiến sẽ có 2.609 căn hộ dịch vụ gia nhập thị trường. Từ năm 2025 trở đi, thị trường Hà Nội sẽ có thêm 12 dự án, cung cấp 1.212 căn hộ dịch vụ.

Các chuyên gia của Công ty Savills cũng dự báo, thời gian tới, Hà Nội dự kiến sẽ đón nhận 4 dự án khách sạn với 1.355 phòng. Từ năm 2025 trở đi, 64 dự án với khoảng 10.300 phòng sẽ ra mắt thị trường.

Quận Nam Từ Liêm chiếm thị phần nguồn cung tương lai lớn nhất với gần 3.000 phòng, tương được 26%; quận Ba Đình theo sau với 18% và quận Tây Hồ sẽ có khoảng 15%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dòng vốn ngoại đổ về căn hộ dịch vụ tại Hà Nội