Bất động sản

Lượng tiêu thụ căn hộ phía Nam cải thiện cuối năm

Trang Nhi 22/11/2023 - 08:19

Căn hộ chung cư tại TP.HCM và các tỉnh lân cận bắt đầu ghi nhận lượng hàng tiêu thụ tích cực trở lại.

Báo cáo từ DKRA Group cho biết, trong tháng 10, TPHCM và các tỉnh lân cận có 1 dự án mới và 7 dự án chung cư hiện hữu mở bán, tổng nguồn cung mở bán là 960 căn, tăng 56% so với tháng trước. Theo đó, khoảng 549 căn chung cư đã bán thành công, tỷ lệ tiêu thụ đạt 57%. Điều này chứng minh thanh khoản thị trường có cải thiện so với tháng trước.

suc-mua-can-ho-phia-nam.jpg
Sức mua căn hộ phía Nam cải thiện cuối năm

Nhu cầu tìm kiếm căn hộ có sự cải thiện trong tháng 10. Tại TP.HCM lượt tìm mua căn hộ chung cư tăng 15%, tin rao tăng 5% so với tháng trước. Trong đó, các quận nội thành có lượt tìm mua tăng mạnh là: Quận 3 (tăng 18,3%), Bình Thạnh (tăng 18,9%), Quận 1 (21,1%), Quận 8 (20%). Các khu vực khác như Quận 2, Quận 7, Quận 10, Bình Tân, Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp ghi nhận nhu cầu tìm kiếm chung cư tăng từ 13-17% trong tháng qua.

Một số tỉnh thành phía Nam cũng ghi nhận lượt tìm kiếm chung cư trong tháng 10 tăng gồm: Bà Rịa- Vũng Tàu tăng 11%, Bình Dương tăng 19%, Cần Thơ tăng 10%, Long An tăng 10% và Đồng Nai tăng 14% so với tháng 9.

Xét về mức giá bán, giá sơ cấp và thứ cấp căn hộ không có nhiều biến động trong tháng 10. Tuy nhiên điểm chung là đều có mức giá cạnh tranh và chính sách thanh toán nhanh, kéo giãn kỳ hạn thanh toán, quà tặng mở bán... được các chủ đầu tư áp dụng mạnh hơn. Bên cạnh đó còn đi kèm mức chiết khấu trực tiếp 10-20% vào giá thành, tặng nội thất, phí quản lý... phần nào kéo giá thành tổng thể căn hộ giảm xuống khá nhiều so với mức quảng bá ban đầu.

Ngoài ra, khi ngân hàng có động thái hạ lãi suất vay xuống còn 7-9%, nhu cầu tìm kiếm nhà đất bắt đầu có biểu hiện tăng. Ghi nhận từ các đơn vị bán hàng cho thấy giao dịch cải thiện rõ rệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lượng tiêu thụ căn hộ phía Nam cải thiện cuối năm