Bất động sản

Căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 sẽ không xuất hiện trong 3 năm tới

Trang Nhi 29/11/2023 - 09:42

Đánh giá bức tranh về giá căn hộ chung cư thời gian tới, nhiều chuyên gia cho rằng giá, căn hộ có mức giá dưới 30 triệu đồng/m2 nhiều khả năng sẽ không còn xuất hiện trong vòng 3 năm tới tại thị trường Hà Nội bởi lượng hàng khan hiếm.

Báo cáo thị trường bất động sản quý 3 của Bộ Xây dựng mới đây cho thấy trên thị trường sơ cấp, mức giá bán trung bình của các căn hộ mở bán mới trong quý III tăng gần 7% theo quý, tăng 14% theo năm và đạt khoảng 50,8 triệu đồng/m2.

can-ho-duoi-30tr.jpg
Căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 sẽ không xuất hiện trong 3 năm tới

Bộ Xây dựng nhấn mạnh căn hộ chung cư bình dân thấp nhất Hà nội có mức giá từ 25 triệu đồng/m2 - 35 triệu đồng/m2 khan hiếm dần có xu hướng biến mất dần khỏi thị trường. Quan sát cho thấy, hiện chỉ còn khoảng 2-3 dự án hiếm hoi ở các quận ngoại thành còn lại một số lượng nhỏ các căn hộ ở mức giá này.

Chẳng hạn, hiếm hoi trên thị trường với mức giá khó tin là dự án Tecco Garden (trung tâm huyện Thanh Trì). Hiện toàn bộ dự án này chỉ còn duy nhất 20 căn hộ cuối cùng đang được mở bán với mức 27 triệu đồng/m2.

Có mức giá cao hơn Tecco Garden một chút, dự án One 18 Ngọc Lâm (quận Long Biên) đang được chào bán khoảng 27,5 triệu đồng/m2. Dự án Anland Premium Dương Nội (quận Hà Đông) giá chào bán khoảng 31 triệu đồng/m2. Dự án Phương Đông Green Home (quận Long Biên) giá chào bán khoảng 32 triệu đồng/m2...

Trong khi giá nhà chung cư đã tăng liên tiếp 18 quý nhưng các dự báo đều cho thấy, giá sẽ tiếp tục có xu hướng đi lên. Thậm chí, khi thị trường vừa hồi phục, nhiều chủ đầu tư cũng đã rậm rịch cho kế hoạch tăng giá mới, đẩy thêm hàng.

Đánh giá bức tranh về giá căn hộ chung cư thời gian tới, nhiều chuyên gia cho rằng giá, căn hộ có mức giá dưới 30 triệu đồng/m2 nhiều khả năng sẽ không còn xuất hiện trong vòng 3 năm tới tại thị trường Hà Nội bởi lượng hàng khan hiếm nên nhiều chủ đầu tư chung cư đang có kế hoạch tăng giá bán. Căn hộ cao cấp tiếp tục áp đảo với nguồn cung mới dồi dào tiếp tục được đẩy ra thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Căn hộ dưới 30 triệu đồng/m2 sẽ không xuất hiện trong 3 năm tới