Khởi tố vụ án làm lây lan dịch tại Thừa Thiên Huế

Anh Vũ| 15/07/2021 22:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đã khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra tại thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc.

anh-1-1-(1).jpg
Chợ nước Ngọt (xã Lộc Thủy) đang bị phong tỏa vì từng có bệnh nhân nhiễm COVID-19 đi chợ.

Trước đó, vào tối 29/6 ông N.A.T (SN 1969) trú tại Quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng sống cùng vợ tại Thị xã Phổ Đức, tỉnh Quảng Ngãi điều khiển ô tô tải mang BKS UN-4066 từ TP. Đà Nẵng chở hàng ra các tỉnh phía Bắc. Khi vào địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế, ông T. khai báo y tế tại trạm kiểm soát y tế số 6 đóng tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Lúc này, ông T. khai sẽ đi xe thẳng ra Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị và cam kết không dừng xe lại bất kỳ địa điểm nào ở Thừa Thiên Huế. Lực lượng chức năng đã cấp phù hiệu vàng và ông T. chỉ được đi ngang qua tỉnh Thừa Thiên Huế, không được dừng đón, trả khách/hàng hóa trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, khi đến thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy ông T. đã dừng xe và ở lại qua đêm tại nhà bà N.T.N, đến chiều 30/6 ông T. mới lái xe đi khỏi Thừa Thiên Huế. Thời gian ở xã Lộc Thủy, ông này đã đi chợ, uống cà phê, đến cửa hàng điện máy…

Ngày 3/7, khi biết vợ mình dương tính với SARS-CoV-2, ông T. đã chủ động báo với trạm kiểm soát dịch tại cửa ngõ Đà Nẵng và được TP.Đà Nẵng tạo điều kiện trở lại Quảng Ngãi để khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly điều trị khi phát hiện dương tính (mã BN 19.601).

Tiếp đó, ngày 4/7 Bệnh viện Trung ương Huế làm xét nghiệm đối với bà N.T.N cho kết quả dương tính SARS-CoV-2 (mã BN 19.572).

Tính đến thời điểm này trên địa bàn xã Lộc Thủy đã xác định thêm 3 ca nhiễm có liên quan đến BN 19.572; UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Cụ thể, khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời các thôn: Thủy Yên Hạ, Thủy Yên Thượng, Thủy Yên Thôn, An Bàng và Thủy Cam của xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc; Thực hiện giãn cách xã hội đối với xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế từ ngày 13/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án làm lây lan dịch tại Thừa Thiên Huế