Khởi tố 3 bị can vụ máy ép cọc đổ khiến 2 cháu bé tử vong

Phúc Thái| 15/01/2021 14:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an huyện Lương Tài (Bắc Ninh), vừa ra quyết định khởi tố 3 bị can về tội “Vi phạm quy định về an toàn, vệ sinh lao động, an toàn ở những nơi đông người”.

Các bị can bị khởi tố gồm: Đỗ Khắc Hiền (SN 1987, ở Nhiêu Đậu, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh); Lương Quốc Đáng (SN 1989) và Lâm Ngọc Tiến (SN 1984), đều ở Hoàng Xá, xã Trung Dũng, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên.

Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 05/01/2021, Đỗ Khắc Hiền, Lương Quốc Đáng, và Lâm Ngọc Tiến điều khiển xe tải cẩu tự hành BKS 99C-116.96 (Hiền là người điều khiển xe) chở các thiết bị của máy ép cọc bê tông xuống vị trí dự kiến xây dựng công trình nhà văn hóa thôn Văn Trong, xã Phú Hòa, huyện Lương Tài tập kết tại đó để chiều đội thợ khác xuống tiến hành thi công.

hien_truong(1).jpg
Hiện trường vụ việc

Sau đó Hiền, Đáng và Tiến đã tập kết các thiết bị của máy ép cọc bê tông tại khu cánh đồng thôn Văn Trong gần địa điểm xây dựng công trình.

Khi tập kết do phần tháp, dầm chính và dầm phụ của hệ thống máy ép cọc dài, nặng và công kềnh nên Hiền, Đáng và Tiến không tập kết các thiết bị này ở khu vực ruộng khô bằng phẳng mà tiến hành tập kết ở lưng chừng rìa đường sát đường bê tông thôn Văn Trong. Địa hình tương đối dốc, không đảm bảo an toàn và có thể bị lật, trượt xuống chân dốc. Sau khi tập kết xong Hiền, Đáng và Tiến ra về mà không có ai trông coi và không có biện pháp cảnh báo nguy hiểm.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày các cháu nhỏ gồm: N.B.T, sinh năm 2013, N.V.N, sinh năm 2013, V.V.T, sinh năm 2013 và N.V.H, sinh năm 2015 đều ở thôn Văn Trong, Phú Hòa, Lương Tài ra khu vực tập kết các thiết bị ép cọc bê tông mà Hiền, Đáng và Tiến đã tập kết lúc sáng chơi thì bị các thiết bị của máy ép cọc bê tông là tháp, dầm chính và dầm phụ trượt lật khỏi vị trí tập kết đè lên người các cháu nhỏ. Được quần chúng nhân dân phát hiện đã tiến hành đưa các cháu nhỏ đi cấp cứu tại Trung Tâm y tế huyện Lương Tài.

Đến khoảng 19 giờ 30 thì cháu N.V.N tử vong. Cháu N.B.T được chuyển đi Bệnh viện sản nhi Bắc Ninh và Bệnh viện Nhi Trung ương để cấp cứu nhưng đến khoảng 01 giờ ngày 06/01/2021 thì tử vong.

Hai cháu nhỏ còn lại bị thương đang được điều trị tại bệnh viện, hiện tình hình sức khỏe của hai cháu đang dần ổn định.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 3 bị can vụ máy ép cọc đổ khiến 2 cháu bé tử vong