Đời sống

Khánh thành và bàn giao công trình Nhà tưởng niệm Liệt sỹ tại Thủy điện Rào trăng 3

Ngọc Minh 25/07/2023 - 16:00

Ngày 25/7, tại Tiểu khu 67, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế, Bộ tư lệnh Quân khu 4 và tỉnh TT-Huế tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình Nhà tưởng niệm Liệt sỹ trong khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn 17 công nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3.

Đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy TT-Huế; Đồng chí Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế và các đồng chí lãnh đạo Bộ tư lệnh Quân khu 4 qua các thời kỳ đến dự.

khanh-thanh-nha-tuong-niem-hue1.jpg
Cắt băng khánh thành Nhà tưởng niệm Liệt sỹ tại Thủy điện Rào trăng 3

Trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc, người dân TT-Huế với tinh thần yêu nước, đã cùng với nhân dân cả nước không quản gian khổ, hy sinh, kiên cường chống giặc ngoại xâm, bảo vệ vững chắc nền độc lập, tự do của Tổ quốc, trong các cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc xâm lược, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Hàng chục ngàn thanh niên tỉnh nhà đã gác tình riêng, vì việc chung tham gia kháng chiến, sau mỗi lần ra trận đã có không ít chiến sĩ đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần thân thể ở chiến trường. 

khanh-thanh-nha-tuong-niem-hue.jpg
Một phút mặc niệm

Đặc biệt, trong cơn lũ lịch sử năm 2020, trên tuyến đường 71, chúng ta lại phải chứng kiến sự hy sinh, mất mát vô cùng to lớn của 13 liệt sĩ trong khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn 17 công nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3. 

Để tri ân, tưởng nhớ các Liệt sĩ đã hy sinh qua các thời kỳ trên tuyến đường 71, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và tỉnh TT-Huế đã đầu tư xây dựng Nhà tưởng niệm Liệt sĩ với diện tích trên 1,8ha, với các hạng mục như: Nhà tưởng niệm, bia ghi tên liệt sĩ, tường chắn và gia cố mái taluy, đường nội bộ, bãi đỗ     xe, hệ thống điện chiếu sáng năng lượng mặt trời… tổng mức đầu tư 6,5 tỷ đồng. 

khanh-thanh-nha-tuong-niem-hue-2-.jpg
Toàn cảnh Nhà tưởng niệm Liệt sỹ

Ngoài ra, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng với địa phương 09 huyện, thị xã, thành phố đóng góp trên 500 ngày công, 600 triệu đồng ngoài thiết kế để bổ sung thêm hạng mục trồng cây xanh, cây ăn quả, thảm cỏ, công trình vệ sinh. 

Sau hơn 03 tháng thi công, đến nay công trình này hoàn thành và đưa vào hoạt động.

Nhà tưởng niệm liệt sĩ là một công trình có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tấm lòng biết ơn của nhân dân và chính quyền địa phương, lực lượng vũ trang đối với các anh hùng đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng. 

Đây cũng là nơi để giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, khơi dậy và củng cố niềm tin, niềm tự hào dân tộc cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ mai sau.

Một số hình ảnh tại lễ khánh thành

khanh-thanh-nha-tuong-niem-hue2-6-.jpg
khanh-thanh-nha-tuong-niem-hue2-4-.jpg
khanh-thanh-nha-tuong-niem-hue2-7-.jpg
khanh-thanh-nha-tuong-niem-hue2-1-.jpg
khanh-thanh-nha-tuong-niem-hue2-8-.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành và bàn giao công trình Nhà tưởng niệm Liệt sỹ tại Thủy điện Rào trăng 3