Đời sống

Khởi công xây dựng nhà tưởng niệm tại Thủy điện Rào Trăng 3

Ngọc Minh 12/04/2023 19:33

Ngày 12/4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế (TT-Huế) tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình Nhà tưởng niệm các liệt sĩ hi sinh trong khi đi cứu hộ tại Thủy điện Rào Trăng 3 tại Tiểu khu 67, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền.

Dự lễ khởi công về phía Bộ Tư lệnh Quân khu 4 có Đại tá Phạm Văn Đông, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4; các nguyên Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 4.

Về phía tỉnh TT-Huế có ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; cùng thân nhân các gia đình liệt sĩ.

nha-tuong-niem-rao-trang1.jpg
Lễ khởi công Nhà tưởng niệm tại Thủy điện Rào Trăng 3

Tháng 10/2020, tại Tiểu khu 67 đã có 13 cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hi sinh trong quá trình đi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn các công nhân mất tích tại nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3.

Để tưởng nhớ và ghi nhận những công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ cũng như thực hiện nguyện vọng thiết tha của thân nhân liệt sĩ, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh TT-Huế chủ trương xây dựng Nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ, để các thế hệ mai sau đời đời ghi nhớ công lao của các Anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì dân, vì nước.

Địa điểm xây dựng Nhà bia tưởng niệm tại Tiểu khu 67 thuộc xã Phong Xuân, huyện Phong Điền. Công trình có quy mô tổng mức đầu tư 6,5 tỷ đồng, trong đó 3 tỷ đồng từ nguồn Quỹ đền ơn đáp nghĩa của Quân khu 4, còn lại trích từ ngân sách tỉnh TT-Huế. Dự án xây dựng được giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh TT-Huế làm chủ đầu tư.

nha-tuong-niem-rao-trang11.jpg
Dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh

Công trình Nhà tưởng niệm gồm các hạng mục: Nhà bia tưởng niệm và khu vực sân hành lễ; đường dẫn lên nhà bia, tường chắn đất, bồn hoa, cây xanh tạo cảnh quan khu vực nhà bia tưởng niệm; xây kè chắn đất chống sạt lở, xây dựng mái taluy; bãi đỗ xe; hạng mục hệ thống điện chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời.

Công trình sẽ hoàn thành đúng vào dịp chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/2044 - 22/12/2023).

nha-tuong-niem-rao-trang.jpg
Phối cảnh khuôn viên Nhà tưởng niệm

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh TT-Huế cho biết: Sự hi sinh của các Anh hùng liệt sĩ đã thể hiện tinh thần dũng cảm, ý chí quyết tâm, không quản ngại hiểm nguy, lấy nhiệm vụ cứu tính mạng của người dân đang bị nạn đặt lên trên hết. Sau khi hoàn thành, Nhà tưởng niệm liệt sĩ hi sinh tại Tiểu khu 67 sẽ là công trình tâm linh nhằm tôn vinh các liệt sĩ và là địa chỉ giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu, lực lượng vũ trang tỉnh và nhân dân địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh gửi lời thành kính tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì dân, vì nước, và chia sẻ những hi sinh, mất mát của các thân nhân gia đình liệt sĩ.

Trước đó, Đoàn đại biểu Bộ Tư lệnh Quân khu 4, tỉnh TT-Huế, chính quyền địa phương, cùng thân nhân các gia đình liệt sĩ đã tiến hành lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ hi sinh tại Tiểu khu 67, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi công xây dựng nhà tưởng niệm tại Thủy điện Rào Trăng 3