Chính trị

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Huế

Ngọc Minh 20/07/2023 - 19:57

Chiều 20/7, nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương và đoàn công tác đã dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Huế.

Tham dự còn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh TT-Huế Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Nguyễn Văn Phương; các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

pct-quoc-hoi-den-hue3(1).jpg
Các đại biểu dành phút mặc niệm các anh hùng liệt sĩ

Tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Huế, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương cùng lãnh đạo tỉnh đã thỉnh chuông tại tháp chuông Hòa Bình cầu nguyện Quốc thái dân an.

Trong không khí trang nghiêm, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương cùng đoàn công tác đã thành kính đặt vòng hoa, dâng hương, tưởng nhớ, dành một phút mặc niệm tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân.

pct-quoc-hoi-den-hue.jpg
pct-quoc-hoi-den-hue1.jpg
Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dâng hoa, dâng hương đến các liệt sỹ

Sau đó, Phó Chủ tịch Quốc hội và các đại biểu đã đến thắp hương tại các ngôi mộ anh hùng liệt sỹ trong nghĩa trang.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương đã đến thăm, tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách: Trần Kim (Tổ 4, KV 2 phường An Tây, TP.Huế); Trần Thị Nữ (Tổ 9, KV 5 phường An Tây, TP.Huế); Lê Thị Vững (Tổ 9, KV 5, TP.Huế).

pct-quoc-hoi-den-hue12.jpg
pct-quoc-hoi-den-hue2.jpg
Phó Chủ tịch Quốc hội ân cần thăm hỏi và tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách

Ân cần hỏi thăm sức khỏe của các gia đình, Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống, luôn là tấm gương sáng để con cháu học tập, noi theo; đồng thời tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng khu dân cư văn hóa, văn minh và đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của địa phương.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cho biết, Đảng, Nhà nước luôn đặc biệt quan tâm và ưu tiên dành nguồn lực để thực hiện các chính sách đối với người có công với cách mạng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Huế