Chính trị

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Huế

Ngọc Minh 15/07/2023 - 22:59

Trong chương trình công tác tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), chiều 15/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác đã tới đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Huế.

Cùng tham dự có các Ủy viên Trung ương Đảng; Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Chủ nhiệm, Bộ trưởng, lãnh đạo các Ủy ban Quốc hội; các Bộ, ngành Trung ương, cùng các Vụ, đơn vị, Văn phòng Quốc hội.

Về phía tỉnh có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cùng các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

2023.7.15-chu-tich-quoc-hoi-vieng-nghia-trang-hue(1).jpeg
Đoàn công tác dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn và sự cống hiến của các Anh hùng, liệt sĩ.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác, lãnh đạo tỉnh thành kính dâng hoa, dâng hương, tưởng niệm, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân.

Trong không khí trang nghiêm, sau khi thỉnh chuông tại tháp chuông Hòa Bình, dâng hoa và dâng hương tại Đài tưởng niệm trong nghĩa trang, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác đã nghiêng mình tưởng niệm hơn 2.000 Anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

2023.7.15-chu-tich-quoc-hoi-vieng-nghia-trang-hue3.jpg
2023.7.15-chu-tich-quoc-hoi-vieng-nghia-trang-hue4.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Huế.

Sau đó, Chủ tịch Quốc hội và các đại biểu đã đến thắp hương tại các ngôi mộ anh hùng liệt sỹ trong nghĩa trang và thăm hỏi, động viên ban quản lý nghĩa trang.

Cũng trong chiều 15/7, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đến thăm và trao quà cho ông Nguyễn Minh Lực, gia đình thờ cúng liệt sỹ Tôn Thất Cảnh - Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, cán bộ lão thành cách mạng, chính trị viên đầu tiên của Công an Thừa Thiên - Huế.

Ông Tôn Thất Cảnh có hai con là liệt sỹ; cả ba cha con hy sinh vào năm 1947. Vợ là bà Nguyễn Thị Trân - Mẹ Việt Nam Anh hùng, được Bác Hồ tặng 8 chữ vàng "Một nhà Trung nghĩa - Muôn thuở thơm danh".

2023.7.15-chu-tich-quoc-hoi-vieng-nghia-trang-hue6.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, tặng quà thương binh Trần Bá Lưu.

Ông Trần Bá Lưu, nguyên là Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 7, phường Trường An, là bệnh binh 71%, đi B bảo vệ Khu ủy Khu 5, giải phóng miền Nam sân bay Đà Nẵng, quân tình nguyện Việt Nam tại Lào 10 tại ba miền Bắc - Trung - Nam Lào. Gia đình ông Trần Bá Lưu được tuyên dương là gia đình tiêu biểu trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi với mô hình nuôi ong lấy mật.

Chủ tịch Quốc hội đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các gia đình đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống sinh hoạt của các gia đình.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn đặc biệt quan tâm và ưu tiên dành nguồn lực để thực hiện các chính sách đối với người có công với cách mạng; tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa đối với thương binh, liệt sĩ, những người có công với cách mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Huế