Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ 2): Viên cảnh sát bệnh hoạn

Hà Kim| 17/11/2014 08:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau vụ bắt cóc hai cô gái Wells và Trotter không thành, khiến viên cảnh sát này phải ngồi tù 1 năm. Trong thời gian đó, những chuyện động trời về tội ác của anh ta đã được phát hiện.

Schaefer phải lĩnh án 1 năm tù giam với những gì đã gây ra. Tuy nhiên, thời gian này có thể chẳng là gì đối với một người nhiều trò như Schaefer. Emerson Floyd, một người bạn tù quen biết anh ta được 6 tuần nói rằng: Không một ai được phép làm việc riêng ngoại trừ Schaefer. Cũng theo lời tù nhân này, Schaefer có một cuộc sống ở trong tù rất thoải mái.

Sau khi ngồi tù, vì bị cáo buộc có những hành vi sàm sỡ với 2 cô gái trẻ Wells và Trotter. Thì 2 cô gái khác là Susan Place, 17 tuổi và Georgia Jessup, 16 tuổi cùng mất tích một cách bí ẩn tại Fort Lauderdale. Theo lời của bố mẹ Susan, người ta nhìn thấy 2 cô gái lần cuối cùng tại chính nhà của họ. Rồi 2 cô bé này rời nhà cùng với một người đàn ông tên Jerry Shepherd để chơi ghi-ta, ở bãi biển gần đó.

Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ 2): Viên cảnh sát bệnh hoạn

Xương và răng của Susan Place được tìm thấy năm 1973

Thế nhưng, đó cũng là lần cuối cùng họ nhìn thấy con gái. Mẹ của Susan, bà Lucille cho biết khi người đàn ông tới rủ 2 cô gái đi chơi. Bà đã sinh nghi và cẩn thận ghi lại biển số xe của Jerry. Tuy nhiên, 6 tháng sau bà mới nhận ra rằng mình ghi nhầm số vùng trên biển số. Bà đã ghi là 2 (mã của vùng Pinellas), thay vì ghi 42 (mã vùng Martin). Ngày 25-3-1973, bà cầm bức ảnh của con gái quyết định tới nhà tù Martin gặp Schaefer hỏi chuyện cho rõ ràng. Tuy nhiên, Schaefer nhanh chóng phủ nhận mọi thứ có liên quan.

Ngày 1-4-1973, một vài người đi bộ đường dài vô tình nhìn thấy 2 xác người ở Blind Creek gần đảo Hutchinson. Thông tin này nhanh chóng được chuyển về sở cảnh sát. Schaefer cũng là người nhận được thông tin này, và không hiểu vì lý do gì. Mà anh ta ngay lập tức vo viên những trang chuyện, xé nhỏ rồi ném chúng đi.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng thám tử và bác sĩ pháp y nhanh chóng được điều động tới hiện trường. Qua những kết quả kiểm tra ban đầu, thì đây đúng là xác của 2 nạn nhân mất tích. Susan bị bắn vào hàm và tử vong. Các bác sĩ kết luận rằng 2 cô gái này đã bị trói tay vào với nhau và buộc vào một gốc cây. Dựa vào những gì tìm được cùng lời khai của bố mẹ Susan, cảnh sát lại hướng sự chú ý của mình về Schaefer.

Vào ngày 7/4/1973, cảnh sát tìm tới nhà mẹ đẻ của Schaefer.  Qua lần tìm kiếm này họ có được: 1 chiếc ví của Susan Place, 3 món trang sức của nạn nhân Leigh Bonadies 25 tuổi, mất tích tháng 9-1969. 2 chiếc răng cùng 1 chiếc kẹp tóc của Carmen Hallock, 22 tuổi,   mất tích vào tháng 12/1969. 1 cuốn sách ghi chép địa chỉ thuộc về nạn nhân Belinda Hutchens, 22 tuổi, mất tích tháng 1-1972. Hộ chiếu, nhật ký, sách thơ của nạn nhân Collette Goodenough 19 tuổi mất tích năm 1973. Bằng lái xe của cô gái trẻ Barbara Wilcox 19 tuổi. Cùng với đó là 11 khẩu súng, 13 con dao, nhiều tấm ảnh của những người phụ nữ vô danh và hình của Schaefer mặc đồ lót của phụ nữ. Đặc biệt là hơn 100 trang sách ghi lại thông tin chi tiết, về cách tra tấn phụ nữ.

Khi bị chất vấn, Schaefer tỏ ra chủ động khi đưa ra những lời giải thích về những thứ mà cảnh sát tìm thấy tại nhà riêng. Số vũ khí tìm thấy tại nhà là những thứ hắn có quyền sử dụng trực tiếp và tất cả những đồ vật của nạn nhân mất tích đều là do chính nạn nhân tặng cho Schaefer hoặc do anh ta vô tình nhặt được hay sưu tầm được mà thôi.

 

Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ 2): Viên cảnh sát bệnh hoạn

Gerard Schaefer bị kết án chung thân sau hàng loạt mất tích của các cô gái trẻ

Theo Luật sư Robert Stone, ông không hề tin một chút nào về lời giải thích của đối tượng này. Với ông, Schaefer là một kẻ giết người hàng loạt vô nhân tính. Ông đang có kế hoạch sẽ cáo buộc Schaefer 2 tội danh giết người và nói với báo chí rằng: “Đây là tội ác lớn nhất trong lịch sử tội phạm Mỹ”. Anh ta nhanh chóng được các bác sĩ kiểm tra điện tim đồ và thần kinh. Qua đó, họ kết luận rằng Schaefer hoàn toàn bình thường, khỏe mạnh và không có cớ gì ngăn phiên xử anh ta được diễn ra cả.Trong khi đó, Schaefer tuyên bố: “Tôi thật sự mệt mỏi vì những chuyện này, hi vọng Chúa sẽ giải thoát cho tôi”.

Phiên xử Schaefer diễn ra vào ngày 17-9-1973 với sự góp mặt đầy đủ của người thân và nhân chứng vụ án. Bất chấp những lời kháng cáo của bị can và nhân chứng, toà án vẫn tuyên phạt Schaefer tổng án tù là chung thân.

Sau hàng loạt vụ việc những gái trẻ biến mất không 1 dấu vết sau khi bị “cảnh sát tuần tra” Schaefer chặn xe. Bị giam trong tù và bị cáo buộc như 1 kẻ giết người hàng loạt bệnh hoạn. Nhưng anh ta vẫn ngoan cố không chịu nhận tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ 2): Viên cảnh sát bệnh hoạn