Tin nhanh

Israel tiến hành tấn công trên bộ ở Gaza

Việt Hà 29/10/2023 - 06:51

Bộ trưởng Quốc phòng Israel cho biết: “Chúng tôi đã chuyển sang một giai đoạn mới của cuộc chiến”.

Ngày 28/10, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant xác nhận các hoạt động quân sự chống lại Hamas đã tiến triển. Ông cho biết, Israel đã tấn công vào Gaza cả trên mặt đất lẫn dưới mặt đất và “chiến dịch sẽ tiếp tục cho đến khi có lệnh mới”.

isarel.jpg
Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant. Ảnh Reuter

Trước đó, người phát ngôn của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari cho biết lực lượng mặt đất của Israel đã ở bên trong Gaza, sau khi tiến vào vùng đất này trong đêm từ phía Bắc.

Ông Hagari cho biết trong cuộc họp báo ở Tel Aviv rằng các lực lượng Israel “đã tiến vào Dải Gaza và mở rộng hoạt động trên bộ, nơi các đơn vị bộ binh, thiết giáp, công binh và pháo binh với hỏa lực dày đặc đang tham gia”.

Ngoài ra, quân đội Israel đã nhắc lại lời kêu gọi người dân ở phía Bắc Gaza sơ tán. Tuyên bố đó đề cập đến một hoạt động sắp xảy ra của IDF chống lại Hamas ở Gaza.

Trong một video được đăng trên X hôm thứ Bảy, Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari cho biết: "Đây là lời khuyên quân sự khẩn cấp từ IDF. Vì sự an toàn trước mắt của các bạn, chúng tôi kêu gọi tất cả người dân ở phía Bắc Gaza và thành phố Gaza tạm thời di dời về phía Nam”.

Hagari đề cập đến những gì ông mô tả là một chiến dịch sắp tới của IDF chống lại Hamas ở Gaza. Ông nói: “Hãy di chuyển về phía Nam. Đây không phải là một biện pháp phòng ngừa đơn thuần mà là một lời cầu xin khẩn cấp".

Những cảnh báo mới nhất từ ​​Israel được đưa ra sau khi IDF hôm thứ Sáu cho biết họ sẽ mở rộng hoạt động trên bộ sau các cuộc tấn công của Hamas ngày 7/10.

Một cuộc tấn công trên bộ đã được dự đoán rộng rãi sau khi Israel kêu gọi người dân ở Gaza sơ tán vào tuần trước, nhưng có vẻ như chưa có chiến dịch lớn nào nhằm chiếm giữ toàn bộ hay một phần của Gaza đang được tiến hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel tiến hành tấn công trên bộ ở Gaza