Tin nhanh

Nỗi kinh hoàng trên sa mạc: Lễ hội âm nhạc giữa làn đạn

Trâm Anh 08/10/2023 - 13:40

Lễ hội Nova là một trong nhiều địa điểm bị tấn công hôm thứ Bảy trong một cuộc tấn công có tính phối hợp và kéo dài nhất bên trong Israel do phiến quân Hamas thực hiện.

Các tay súng đã khiến nhiều người tham dự lễ hội thiệt mạng và ít nhất một người bị bắt làm con tin.

231007220046-02-music-festival-still-gaza-israel.jpg
Người dân chạy trốn khỏi những tay súng tại lễ hội âm nhạc gần biên giới Gaza-Israel vào ngày 7/10/2023. (Ảnh: instagram)

Sự kiện Lễ hội Nova ngoài trời ở một vùng đất trống khu vực nông thôn gần biên giới Gaza-Israel là một bữa tiệc khiêu vũ qua đêm, kỷ niệm ngày lễ Sukkot của người Do Thái. Nhưng khi bình minh ló dạng, họ bắt đầu nghe thấy tiếng còi báo động và tên lửa.

Một người tham dự lễ hội nói: “Chúng tôi thậm chí không có nơi nào để trốn vì chúng tôi đang ở giữa một sa mạc”. “Mọi người đều hoảng loạn".

Khi những người tham dự bỏ chạy trên ô tô, đường bị tắc và không ai có thể di chuyển. Đó là lúc tiếng súng bắt đầu nổ.

Khung cảnh hỗn loạn khi các chiến binh bắt đầu bắn vào đoàn xe đang chạy trốn.

Ai đó hét lên: “Đi! Chạy đi!". Mọi người hoảng sợ, bỏ xe và bắt đầu chạy.

Video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy hàng trăm người tham dự lễ hội bỏ ô tô lại, chạy bộ qua một khu đất trống với tiếng súng vang vọng phía sau.

Thông tin chi tiết về con tin trong vụ tấn công bắt đầu lộ rõ ​​khi các thành viên trong gia đình nhận ra người thân của mình trong các video lan truyền từ Gaza. Người phụ nữ bị bắt là Shani Louk, mang hai quốc tịch Đức và Israel.

Bộ Ngoại giao Đức cho biết: “Văn phòng Ngoại giao Liên bang và đại sứ quán Đức ở Tel Aviv đang liên hệ chặt chẽ với chính quyền Israel để làm rõ liệu công dân Đức có bị ảnh hưởng hay không và ở mức độ nào”.

Trong đoạn video do hãng tin Bild của Đức đưa tin, mẹ của Louk, bà Ricarda cho biết: “Sáng nay, con gái tôi, Shani Nicole Louk, một công dân Đức, đã bị Hamas bắt cùng với một nhóm khách du lịch ở miền Nam Israel”.

Bà nói: “Chúng tôi đã được gửi một đoạn video trong đó tôi có thể nhìn thấy rõ con gái mình bất tỉnh trong xe cùng với những người Palestine và họ đang lái xe quanh Dải Gaza. Tôi mong nhận được sự trợ giúp hoặc bất kỳ tin tức nào. Cảm ơn rất nhiều".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗi kinh hoàng trên sa mạc: Lễ hội âm nhạc giữa làn đạn