Iraq: Mi-17 - "Ngựa thồ siêu hạng" gặp nạn, 9 người thiệt mạng

Minh Thi| 16/02/2016 23:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 16/2, một chiếc trực thăng quân sự của Iraq đã rơi ở phía nam Thủ đô Baghdad làm ít nhất 9 người thiệt mạng, AFP đưa tin.

Iraq: Mi-17 -

Một chiếc trực thăng quân sự Mi-17 của Iraq bị rơi ở tỉnh Wasit, miền Đông nước này do gặp sự cố kỹ thuật, làm 9 người thiệt mạng. Ảnh minh họa: AFP

AFP dẫn lời Chuẩn tướng Lục quân Iraq, ông Yahya Rasool, cho biết, chiếc Mi-17 bị rơi ở tỉnh Wasit, miền Đông nước này do gặp sự cố kỹ thuật. Trong số 9 người thiệt mạng có 2 sĩ quan và 7 hạ sĩ.

Mi-17 là mẫu trực thăng được thiết kế từ thời Xô Viết, sản xuất tại Nhà máy Trực thăng Kazan, dùng cho mục đích vận tải quân sự, song cũng được trang bị cả vũ khí. Mi-17 được mệnh danh là “ngựa thồ siêu hạng” vì có khả năng chở theo 30 binh lính, 4.000 kg hàng hóa bên trong khoang.

Theo ông Rasool, chiếc máy bay gặp nạn khi đang trong hành trình từ căn cứ quân sự ở Basra, miền Nam Iraq, tới thủ đô Baghdad.

Vụ việc xảy ra tại một ngôi làng ở phía đông bắc thủ phủ Kut của tỉnh Wasit, cách Baghdad khoảng 170km về phía đông nam, ông Rasool nói thêm.

Trong vòng 5 năm qua, quân đội Iraq đã mất nhiều máy bay trực thăng do gặp nạn và bị hỏa lực dưới mặt đất bắn hạ; một số khác thì bị hư hại, theo AFP.

Tháng 10/2014, lực lượng phiến quân đã bắn rơi một chiếc Bell-407 ở phía bắc Thủ đô Baghdad làm 2 phi công thiệt mạng. Cũng tại khu vực này vào 5 ngày trước đó, một chiếc Mi-35 bị bắn rơi. Trong khi đó, một chiếc trực thăng khác trên mặt đất đã bị các tay súng thánh chiến tiêu diệt vào hồi đầu năm 2014.

Một chiếc trực thăng quá tải gặp nạn khi chở đồ cứu trợ cho người dân bị nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bao vây ở núi Sinjar vào tháng 8/2014. Sự cố khiến 1 phi công thiệt mạng và các hành khách khác bị thương, trong đó có một thành viên của quốc hội.

Trung tướng Hassan Karim Khudayr thiệt mạng khi một chiếc trực thăng quân sự bị rơi ở phía bắc Thủ đô Baghdad trước khi IS phát động một cuộc tấn công sâu rộng vào tháng 6/2014.

Tháng 7/2010, quân đội Iraq cũng mất 1 chiếc Mi-17 trong một cơn bão cát khiến 5 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iraq: Mi-17 - "Ngựa thồ siêu hạng" gặp nạn, 9 người thiệt mạng