Giáo dục

Hưởng ứng cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi – Thiếu nhi với Bác Hồ”

Hải Yến - Hồng Sương 19/01/2024 - 13:42

Sáng 19/1, tại Trường Tiểu học Hoàng Trù (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An), Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp Bộ GD-ĐT tổ chức cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” năm học 2023-2024.

Tham dự chương trình có các đồng chí Nguyễn Song Hùng - Chuyên viên Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT; Nguyễn Phan Khuê – Tổng biên tập báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng; Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An; Vương Hồng Thái - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn…

huong_ung_cuoc_thi_bac_ho_voi_thieu_nhi_3.jpg
Toàn cảnh Lễ hưởng ứng cuộc thi Bác Hồ với thiếu nhi – Thiếu nhi với Bác Hồ.

Cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi – Thiếu nhi với Bác Hồ” là dịp để các em tìm hiểu về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và đặc biệt là tình cảm của Bác dành cho thiếu nhi.

huong_ung_cuoc_thi_bac_ho_voi_thieu_nhi_1.jpg
BTC trao thưởng cho các em Trường Tiểu học Hoàng Trù đạt giải hưởng ứng cuộc thi về tranh Bác Hồ với thiếu nhi – Thiếu nhi với Bác Hồ.

Cuộc thi năm nay hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), đồng thời giáo dục thiếu niên nhi đồng cả nước niềm tự hào và lòng kính yêu đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ đó khích lệ các nhà trường và thầy, cô giáo thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời cổ vũ các em thiếu nhi thi đua học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy.

huong_ung_cuoc_thi_bac_ho_voi_thieu_nhi_2.jpg
Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh Bác Hồ với thiếu nhi- Thiếu nhi với Bác Hồ

Dịp này, Ban tổ chức cuộc thi đã trao quà cho tập thể nhà trường; trao giải hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh về Bác Hồ với thiếu Nhi – Thiếu nhi với Bác hồ cho các em học sinh trường Tiểu học Hoàng Trù, đồng thời tổ chức trồng cây lưu niệm tại khuôn viên sân trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưởng ứng cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi – Thiếu nhi với Bác Hồ”