Hồi âm

Hộp thư bạn đọc số 18

BCL 24/10/2023 10:42

Báo Công lý đã chuyển đơn kiến nghị của bạn đọc đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết đơn của các ông, bà có tên sau đây:

hop-thu-ban-doc.jpg

Hơn 30 hộ dân ở khu phố Tân Lập, phường Phước Tân, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai có đơn đề nghị xem xét lại vị trí xây dựng trạm trung chuyển rác tại phường Phước Tân, TP Biên Hoà. Nguyên nhân là do vị trí các thửa đất thuộc dự án hiện nằm trên đỉnh đồi ảnh hưởng đến mạch nước ngầm, ô nhiễm dòng sông Buông; bãi rác có vị trí bao trùm các hộ dân khu phố Tân Cang và Tân Lập với số lượng dân 3.800 hộ dân gần 10.000 nhân khẩu, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người dân.

Đơn được chuyển đến Chủ tịch UBND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai theo Phiếu chuyển đơn số 53/2023/PL-BCL.

Ông Phạm Xuân Sanh và ông Đỗ Văn Trìu (cùng trú tại khu dân cư Tiền Hải, thị trấn Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) đại diện cho 59 hộ dân sinh trên địa bàn có đơn đề nghị cơ quan chức năng xem xét việc thu hồi đất ở để thực hiện dự án phát triển khu dân cư chưa đảm bảo hài hòa quyền và lợi ích hợp pháp giữa các hộ dân; thực hiện việc kiểm kê tài sản trên đất của nhiều hộ gia đình còn thiếu nhiều hạng mục liên quan.

Đơn được chuyển đến Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng theo Phiếu chuyển đơn số 54/2023/PL-BCL.

Bà Cao Thị Hồng (trú tại xã Thuận Hà, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) có đơn phản ánh về việc bà là chủ sử dụng hợp pháp đối với thửa đất số 37, tổ 2, thị trấn Đức An, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế, bà không có mặt ở địa phương nên một số đối tượng ngang nhiên chiếm dụng, xây dựng trên thửa đất của gia đình bà.

Đơn được chuyển đến Chủ tịch UBND huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông theo Phiếu chuyển đơn số 55/2023/PL-BCL.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hộp thư bạn đọc số 18