Công nghệ

Honda CR-V 2024 sẽ có phiên bản sử dụng pin nhiên liệu

Thục Anh (T/H) 09/10/2023 - 16:50

Dự kiến, Honda CR-V bản chạy pin nhiên liệu hydro sẽ bắt đầu được sản xuất thương mại hóa vào năm 2024 và mở bán tại Nhật Bản và Bắc Mỹ.

Tài khoản TW MC đã chia sẻ trên mạng xã hội X (tên gọi mới của Twitter) video cho thấy, một chiếc Honda kích cỡ như CR-V nằm trong bãi đậu xe ở Nhật Bản. Mũi xe được thiết kế khác so với phiên bản hiện tại, với các hốc gió lớn nằm ở hai góc, trong khi lưới tản nhiệt được chia thành hai phần, với nửa trên chỉ mỏng như đèn pha.

honda-sap-ra-mat-phien-ban-cr-v-chay-bang-hydro.jpg
Honda sắp ra mắt phiên bản CR-V chạy bằng hydro

Honda CR-V hydrogen sẽ không chỉ chạy bằng hydro. Hãng cho biết chiếc SUV này sẽ có khả năng cắm sạc pin giống như xe điện truyền thống. Công ty cho rằng, điều này sẽ giúp người dùng có thể sạc xe như ô tô điện thông thường để chạy hàng ngày, hoặc đổ nhiên liệu hydro nhanh chóng như đổ xăng để đi đường dài trong bối cảnh hạ tầng trạm bơm hydrogen vẫn chưa được phổ biến.

Hiện, chưa có thông tin về kích cỡ pin, cũng như phạm vi hoạt động của xe.

Pin nhiên liệu dùng cho xe CR-V có độ bền gấp đôi, trong khi chi phí sản xuất chỉ bằng 1/3 hệ thống đang dùng cho xe Clarity. Đây là sản phẩm hợp tác phát triển giữa Honda với General Motors (GM). Hồi đầu năm nay, Honda đã đề cập đến việc phát triển hệ thống pin nhiên liệu cho tương lai.

Dự kiến, Honda CR-V động cơ pin nhiên liệu hydrogen sẽ bắt đầu được sản xuất từ năm 2024. Nhiều khả năng, Bắc Mỹ và Nhật Bản sẽ là hai thị trường đầu tiên mở bán phiên bản này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Honda CR-V 2024 sẽ có phiên bản sử dụng pin nhiên liệu