Công nghệ

Honda City mới rục rịch gia nhập thị trường Việt Nam

Thục Anh (TH) 22/05/2023 - 15:33

Dự kiến mẫu xe chưa từng được bán Honda BR-V về Việt Nam vào tháng 7/2023, với hai phiên bản G và L, giá từ 680 triệu và trang bị Honda Sensing trên tất cả các phiên bản.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cập nhật mới đây đã hé lộ một số thông tin về Honda City mới, sắp gia nhập thị trường Việt Nam. Đáng chú ý, mẫu xe này có khá nhiều thay đổi đáng giá so với mẫu cũ hiện đang phân phối trên thị trường. Honda City mới tiếp tục được lắp ráp trong nước với 3 phiên bản lần lượt là G, L và RS.

Hình ảnh về các phiên bản Honda City mới chưa được công bố, tuy nhiên là bản nâng cấp giữa vòng đời, Honda City mới sẽ không có nhiều khác biệt về kiểu dáng thiết kế. Mẫu sedan hạng B này nhiều khả năng chỉ thay đổi một số chi tiết như thanh crôm ở phần đầu xe được làm mỏng hơn, lưới tản nhiệt mở rộng với thiết kế tổ ong, cản trước cũng được làm lại… như phiên bản từng ra mắt tại Ấn Độ.

honda-city-moi.png
Honda City mới

Nếu quả thực như vậy, thiết kế ngoại thất của Honda City 2023 sẽ có thay đổi chủ yếu ở phần cản trước/sau, lưới tản nhiệt được mở rộng sang hai bên với các thanh nan bên trong tạo hình tổ ong, cụm đèn chiếu sáng trước dạng LED vẫn giữ nguyên.

Tuy nhiên, dữ liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy, các phiên bản L và RS của Honda City mới được bổ sung thêm hệ thống phanh đĩa trên bánh sau. Phiên bản hiện hành chỉ dùng phanh tang trống. Kích thước, trọng lượng của hai phiên bản Honda City L và RS mới cũng gia tăng so với mẫu cũ. Cụ thể, trọng lượng hai phiên bản này lần lượt ở mức 1.128 kg và 1.140 kg, tăng 4 - 6 kg, chiều dài tổng tăng thêm 27 mm.

Về khả năng vận hành, Honda City 2023 sắp mở bán tại nước ta vẫn sẽ được trang bị động cơ xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L như trước, sản sinh công suất tối đa 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 145Nm, đi kèm hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Hiện tại, các đại lý ô tô Honda tại Việt Nam đã nhận đặt cọc với Honda City mới và dự kiến giao xe vào tháng 6/2023. Sau 4 tháng đầu năm 2023, Honda City đạt doanh số bán 3.588 xe, thấp hơn Hyundai Accent (4.993 xe) nhưng nhiều hơn Toyota Vios (2.890 xe).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Honda City mới rục rịch gia nhập thị trường Việt Nam