Hơn 60 học sinh ở TP.HCM nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Chí Tâm| 06/04/2019 22:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau bữa trưa với món cà ri, bánh mì, hàng chục học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thị Định (quận 12, TP.HCM) nhập viện cấp cứu, nghi do ngộ độc thực phẩm.

Ngày 6/4, bác sĩ Cao Hùng Phú - Giám đốc điều hành Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn (quận 12) cho biết, đã tiếp nhận và điều trị cho hàng chục em học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Thị Định (quận 12), nghi do ngộ độc thức ăn.

Trước đó, chiều tối 5/4, 28 học sinh trường này được đưa vào cấp cứu trong tình mệt, dấu hiệu nôn ói, đau bụng, tiêu chảy.

Theo lời kể của các phụ huynh, các em dùng bữa ăn trưa với món gồm bò lagu với bánh mì. Tuy nhiên, sau ngủ trưa dậy, nhiều em cảm thấy đau bụng và nôn ói liên tục nên giáo viên đã thông báo gia đình chở đi cấp cứu. Đến chiều 6/4, số học sinh vào viện lên đến 61 em.

Hơn 60 học sinh ở TP.HCM nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Nhiều học sinh nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn ói và tiêu chảy. Ảnh: H.Nga

Tại đây, các bệnh nhi được nhanh chóng cấp cứu, kiểm tra nhiệt độ, huyết áp, thực hiện xét nghiệm máu, xử lý ói với thuốc chống ói, truyền dịch và cho uống thuốc chống tiêu chảy. Sau đó, sức khỏe các bệnh nhi đã ổn định và đang được theo dõi tích cực tại khoa Nhi của bệnh viện.

Cùng ngày, Trung tâm Y tế quận 12, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cũng đã đến bệnh viện phối hợp điều tra, lấy mẫu bệnh phẩm, dịch nôn để xét nghiệm làm rõ nguyên nhân học sinh phải nhập viện.

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Văn Dũng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Thị Định cho biết, trường đã ký hợp đồng cung cấp suất ăn sẵn với một công ty trên địa bàn quận 12. Công ty có đầy đủ giấy tờ theo quy định.

Sau khi các bé ngộ độc sau bữa ăn, công ty này đồng ý thanh toán toàn bộ chi phí điều trị cho tất cả học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 60 học sinh ở TP.HCM nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm