Doanh nghiệp - Doanh nhân

Hơn 120 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ CAEXPO 2023

Minh Lý 16/09/2023 - 14:51

Khu gian hàng thương mại Việt Nam trong kỳ Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) lần thứ 20 có sự tham gia của 120 doanh nghiệp với 200 gian hàng, tổng diện tích khoảng 4.000 m2.

Hội chợ Trung Quốc-ASEAN (CAEXPO) và Hội nghị Thượng đỉnh thương mại - đầu tư Trung Quốc - ASEAN (CABIS) lần thứ 20 tại thành phố Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc từ ngày 16-17/9/2023.

CAEXPO và CABIS 2023 dự kiến có quy mô trưng bày được mở rộng từ 90.000 m2 năm 2016 lên 102.000 m2 (bao gồm trên dưới 3.500 gian hàng trong nhà và 10.000 m2 ngoài trời).

Hội chợ CAEXPO cũng được xác định là một trong 4 hoạt động có ý nghĩa quan trọng, được Chính phủ Trung Quốc quyết định tổ chức thường niên (cùng Diễn đàn Bắc Ngao, Diễn đàn Davos Thiên Tân và Hội chợ Nhập khẩu Quốc tế Thượng Hải), với sự tham dự của cấp Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Bộ Công thương cho biết, Việt Nam tham dự CAEXPO 2023 với quy mô lớn. Theo đó, có hơn 120 doanh nghiệp, đơn vị đến từ 22 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia trưng bày sản phẩm, dịch vụ tại 200 gian hàng, diện tích gần 4.000m2.

Việt Nam tiếp tục là quốc gia có quy mô gian hàng lớn nhất tại Hội chợ, sau nước chủ nhà Trung Quốc. Các doanh nghiệp tham gia dự kiến chủ yếu thuộc các lĩnh vực ngành hàng nông sản, thực phẩm chế biến, giày dép, gia dụng và may mặc, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm làm từ gỗ.

viet-nam-tiep-tuc-la-quoc-gia-co-quy-mo-gian-hang-lon-tai-hoi-cho..png
Việt Nam tiếp tục là quốc gia có quy mô gian hàng lớn tại Hội chợ.

Bên cạnh doanh nghiệp có gian hàng trưng bày tại hội chợ, năm nay, khoảng 100 doanh nghiệp Việt Nam tham dự các chương trình giao thương, hội thảo tại hội chợ.

Cục Xúc tiến thương mại thông tin, thống kê báo cáo của doanh nghiệp Việt Nam tham gia tại các kỳ hội chợ trước, chất lượng và số lượng giao dịch đều tăng. Tổng giá trị giao dịch thương mại và ký kết hợp đồng, thỏa thuận hợp tác đầu tư và kinh doanh tại hội chợ bình quân đều đạt gần 100 triệu USD. Doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội làm việc và giao dịch với khoảng 50.000 thương nhân Trung Quốc, doanh nghiệp lớn của các nước ASEAN và quốc tế đến giao dịch và làm việc tại hội chợ.

Năm nay, Bộ Công thương phối hợp với tỉnh Sơn La trong việc xây dựng phương án thiết kế, dàn dựng gian hàng, xây dựng, tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật tại gian hàng quốc gia chủ đề “Thành phố Đẹp” nhằm quảng bá tiềm năng thương mại, đầu tư, văn hóa, du lịch của vẻ đẹp vùng núi Tây Bắc Việt Nam, tỉnh Sơn La nói riêng và Việt Nam nói chung. Gian hàng quốc gia có quy mô diện tích 180 m2.

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) Vũ Bá Phú, cho biết, "Cục đã hoàn thiện phương án thiết kế chi tiết, dàn dựng và trang trí Khu gian hàng quốc gia, bảo đảm hiệu quả quảng bá tốt các sản phẩm Việt Nam tới các doanh nghiệp ASEAN và Trung Quốc”.

Ngoài các gian hàng, tiếp nối thành công từ các năm trước, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Ban thư ký Hội chợ CAEXPO và các đơn vị liên quan tổ chức “Hội nghị giao thương tổng hợp mua bán hàng hóa giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc”.

Dự kiến, hội nghị sẽ tổ chức vào ngày 18/9 tại Trung tâm Triển lãm và hội nghị quốc tế thành phố Nam Ninh với sự tham dự của trên 200 đại biểu là đại diện doanh nghiệp hai nước, kết nối giao thương thuộc 6 lĩnh vực: Vật liệu xây dựng và trang trí nội thất; công nghệ chế biến và đóng gói bao bì thực phẩm; kỹ thuật nông nghiệp, máy nông nghiệp, máy công trình; thiết bị điện lực, công nghệ năng lượng và môi trường; hàng điện tử và đồ điện gia dụng; sản phẩm dệt may và hàng tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 120 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ CAEXPO 2023