Doanh nghiệp - Doanh nhân

Hội chợ Công Thương vùng Đông Nam Bộ thu hút hơn 20.000 lượt người mua sắm

Minh Lý 10/09/2023 - 16:53

Ban Tổ chức Hội nghị Kết nối cung-cầu hàng hóa và Hội chợ Công thương vùng Đông Nam Bộ - Bình Dương năm 2023 cho biết, sự kiện hội chợ của chương trình đã quy tụ hơn 20.000 khách tham dự, tạo nên một không gian sôi động và đa dạng cho các hoạt động giới thiệu sản phẩm, mô hình kinh doanh và kết nối giao thương.

Diễn ra tại Trung tâm thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương (tỉnh Bình Dương) từ ngày 6 đến ngày 10/9, chương trình Hội nghị kết nối cung-cầu hàng hóa và Hội chợ Công thương vùng Đông Nam Bộ - Bình Dương năm 2023 là hoạt động xúc tiến thương mại có tính liên kết vùng do UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với các đơn vị thực hiện.

Chương trình nhằm tạo cơ hội để doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất, kinh doanh, hệ thống phân phối…gặp gỡ trực tiếp, trao đổi, tìm hiểu sản phẩm, liên kết, hợp tác giao thương, mở rộng thị trường, chia sẻ kinh nghiệm giữa doanh nghiệp trong nước và với doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài.

Nằm trong chương trình này, Hội chợ Công thương vùng Đông Nam Bộ - Bình Dương năm 2023 đã thu hút hơn 350 gian hàng của doanh nghiệp trưng bày và giao thương với hơn 1.000 sản phẩm từ nhiều tỉnh, thành vùng Đông Nam Bộ, các tỉnh Tây Nam Bộ, miền trung và miền bắc.

mot-gian-hang-trung-bay-san-pham-cua-doanh-nghiep-tai-hoi-cho..png
Một gian hàng trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp tại hội chợ.

Với quy mô ấn tượng, sự đa dạng trong danh mục sản phẩm, hội chợ đã thu hút sự chú ý của cư dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương và các khu vực lân cận. Các gian hàng đã tận dụng sự kiện này để tạo cơ hội gặp gỡ và kết nối trực tiếp với người dân địa phương, doanh nghiệp và các nhà phân phối. Điều này vừa giúp gia tăng cơ hội bán hàng, vừa thúc đẩy việc hình thành các mối quan hệ kinh doanh chiến lược với các đối tác trong khu vực.

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tại Bình Dương, sự hiện diện của các sản phẩm và thương hiệu từ các khu vực khác cũng đã giúp nâng cao nhận thức về đa dạng, chất lượng của sản phẩm và dịch vụ trên thị trường nội địa; đồng thời làm tăng sự cạnh tranh và phát triển bền vững của nền kinh tế vùng Đông Nam Bộ nói riêng và cả nước nói chung.

Hội chợ với đa dạng các sản phẩm đã thu hút sự chú ý của cư dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương cũng như các khu vực lân cận. Theo thống kê có hơn 20.000 lượt khách tham quan, mua sắm tại hội chợ.

Bên cạnh chào bán các mặt hàng, hội chợ còn là cơ hội để chủ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp mới khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ trong cả nước giới thiệu sản phẩm, có cơ hội quảng bá thương hiệu, tìm kiếm được những đơn mới.

Trong suốt 5 ngày diễn ra Hội chợ Công thương vùng Đông Nam Bộ 2023, các doanh nghiệp còn được tham gia 5 hội thảo, 02 chương trình tập huấn xoay quanh việc phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh. Các doanh nghiệp cũng đã có cơ hội gặp gỡ các chuyên gia kinh tế để tìm hiểu thêm về cách tiếp thị sản phẩm, mở rộng thị trường, chuyển đổi số trong sản xuất...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội chợ Công Thương vùng Đông Nam Bộ thu hút hơn 20.000 lượt người mua sắm