Hội đồng thi Bắc Giang có 3.125 thí sinh đăng ký dự thi đợt 2

Ngô Chuyên| 04/08/2021 20:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Sở GDĐT Bắc Giang, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 Sở có 3055 thí sinh đăng ký dự thi và 70 thí sinh của 07 tỉnh đăng ký thi tại Hội đồng thi của Sở GDĐT Bắc Giang.

Hội đồng thi Bắc Giang có 3106 thí sinh tham dự đợt 2

Theo Sở GDĐT Bắc Giang, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 Hội đồng thi Sở GDĐT Bắc Giang có 3.125 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 3.055 thí sinh của tỉnh Bắc Giang và 70 thí sinh của 07 tỉnh có nguyện vọng thi tại Hội đồng thi Sở GDĐT Bắc Giang (Lạng Sơn, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Nghệ An và Hà Tĩnh). Trong số 3.125 thí sinh có 2.662 thí sinh giáo dục phổ thông, 463 thí sinh giáo dục thường xuyên và 122 thí sinh tự do.

uy9_8159.jpg
Hội đồng thi tỉnh Bắc Giang tổ chức tại 08 điểm thi với tổng số 139 phòng thi. Ảnh Ngô Chuyên.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm 17h00 ngày 03/8/2021, có 3.106 thí sinh dự thi, cụ thể: Tổng số thí sinh của tỉnh Bắc Giang là 3.055 thí sinh (có 03 thí sinh đủ điều kiện đề nghị đặc cách). Tổng số thí sinh của 07 tỉnh là 51 thí sinh, trong đó Lạng Sơn 16, Bắc Ninh 09, Hải Dương 04, Thái Nguyên 09, Vĩnh Phúc 01, Nghệ An 03, Hà Tĩnh 09.

Hội đồng thi tỉnh tổ chức tại 08 điểm thi với tổng số 139 phòng thi. Cụ thể: Điểm thi Trường THPT Lục Ngạn số 1 (42 phòng), THPT Lục Ngạn số 2 (23 phòng), THPT Lục Ngạn số 3 (24 phòng), THPT Lục Ngạn số 5 (11 phòng), THPT Lạng Giang 3 (21 phòng), THPT Tứ Sơn (4 phòng), THPT Ngô Sĩ Liên (6 phòng) và THPT Tân Yên số 1 (8 phòng).

Mỗi điểm thi tại THPT Ngô Sĩ Liên và THPT Tân Yên số 1 có thêm 01 khu vực thi riêng dành cho thí sinh các tỉnh ngoài.

Cũng theo như thông tin từ Sở GDĐT Bắc Giang, trong số 51 thí sinh tỉnh ngoài đăng ký dự thi tại Bắc Giang, Sở GDĐT sẽ chia thành hai nhóm. Với những thí sinh có thời gian lưu trú, công tác tại Bắc Giang liên tục trên 14 ngày và không thuộc vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội, không thuộc các diện F sẽ tham gia thi tại các Điểm thi chung với các thí sinh của tỉnh Bắc Giang (Có 15 thí sinh thuộc tỉnh Lạng Sơn, Hải Dương và Vĩnh Phúc sẽ thi tại Điểm thi THPT Lục Ngạn số 3; 02 thí sinh tỉnh Thái Nguyên sẽ thi tại Điểm thi THPT Tân Yên số 1). Các thí sinh còn lại sẽ thi tại hai điểm thi riêng (THPT Ngô Sĩ Liên có 27 thí sinh, THPT Tân Yên 1 có 7 thí sinh).

Trao đổi với ông Lưu Văn Xuân - Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Sĩ Liên được biết, điểm thi đã xây dựng phương án phân luồng, đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19 cho thí sinh, cán bộ làm thi cụ thể. Các thí sinh thuộc 4 tỉnh về dự thi sẽ đi theo cổng chính tới vị trí phòng thi.

Điểm thi sắp xếp 2 phòng thi gần cổng chính, bên cạnh đó là 5 phòng dự phòng. Đối với thí sinh của tỉnh Bắc Giang sẽ đi theo cổng phụ vào phòng thi theo con đường ngắn nhất. Khu vực thi được tách biệt không có xung đột, tiếp xúc với khu vực thi của thí sinh các tỉnh về dự thi.

Còn tại Điểm thi Trường THPT Tân Yên số 1, ông Phạm Hùng Cường - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, cùng với thí sinh các huyện Tân Yên, Hiệp Hòa, Yên Thế chưa dự thi đợt 1, Điểm thi còn có các thí sinh của tỉnh Thái Nguyên về dự thi. Điểm thi có 3 Khu vực thi. Khu vực 1 dành cho thí sinh Bắc Giang, Khu vực thứ 2 dành riêng cho thí sinh Thái Nguyên và Khu vực thứ 3 là khu dự phòng. Khu dự phòng là các phòng thi dành cho thí sinh trong quá trình diễn ra kỳ thi có biểu hiện ho, sốt, liên quan Covid-19.

Mọi công tác đã sẵn sàng cho kỳ thi

bac-giang.jpg
Đến nay, tất cả các Điểm thi đã xây dựng xong phương án bảo đảm an toàn phòng dịch tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Ảnh NVN

Theo đánh giá của Sở GDĐT Bắc Giang, qua công tác kiểm tra việc chuẩn bị cho Kỳ thi đợt 2, các Điểm thi đã sẵn sàng các điều kiện tốt nhất cho việc tổ chức Kỳ thi. Trong đợt thi này, huyện Lục Ngạn có 4 điểm thi tại các trường THPT: Lục Ngạn số 1, Lục Ngạn số 2, Lục Ngạn số 3 và Lục Ngạn số 5 với 2.349 thí sinh dự thi, trong đó Điểm thi có thí sinh nhiều nhất là THPT Lục Ngạn số 1 với 997 thí sinh.

Tại Điểm thi THPT Lạng Giang số 3, nơi đã phải hỏa tốc dừng điểm thi ngay trong đêm trước khi Kỳ thi đợt 1 diễn ra do có thí sinh mắc Covid-19, theo Nguyễn Văn Nam, Hiệu trưởng nhà trường cho biết “Đến nay công tác chuẩn bị cho Kỳ thi đã hoàn tất, Điểm thi sẽ đón 483 thí sinh dự thi trong đó có 11 thí sinh của các đơn vị khác trong tỉnh dự thi. Nhà trường đã bố trí 10 phòng thi dự phòng; lên phương án phân luồng thí sinh theo 2 lối đi chia theo phòng thi đảm bảo giãn cách và an toàn phòng dịch”

Đến nay, tất cả các Điểm thi đã xây dựng xong phương án bảo đảm an toàn phòng dịch tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Các trường duy trì hoạt động ôn tập, củng cố kiến thức, kỹ năng làm bài cho thí sinh, thường xuyên quan tâm, động viên các em sinh sống trong khu cách ly, vùng phong tỏa y tế.

Các trường rút kinh nghiệm từ kỳ thi đợt 1, quan tâm hướng dẫn cho tất cả thí sinh, nhất là thí sinh tự do, thí sinh là quân nhân nắm chắc điểm mới trong quy chế, những thiết bị, vật dụng thí sinh không được mang vào phòng thi.

Cùng đó, tiếp tục tập huấn quy chế, quy trình làm thi cho cán bộ, giáo viên được phân công làm giám thị. Phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, thông tin liên lạc, điện, nước; bố trí lực lượng thanh niên tình nguyện sẵn sàng hỗ trợ thí sinh khi gặp khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội đồng thi Bắc Giang có 3.125 thí sinh đăng ký dự thi đợt 2