Lãnh đạo TANDTC gặp mặt, chúc Tết cán bộ hưu trí tại Hà Nội

Việt An| 09/01/2023 13:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/1, TANDTC tổ chức buổi gặp mặt, chúc Tết các cán bộ lão thành cách mạng, công chức, viên chức và người lao động đã nghỉ hưu tại khu vực Hà Nội nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chủ trì buổi gặp mặt.

Cùng tham dự còn có Phó Chánh án Thường trực TANDTC Nguyễn Trí Tuệ, các Phó Chánh án Nguyễn Văn Du, Phạm Quốc Hưng, Dương Văn Thăng; các thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC; thủ trưởng các đơn vị TANDTC và 250 cán bộ lão thành cách mạng, công chức, viên chức và người lao động đã nghỉ hưu tại khu vực Hà Nội.

Lãnh đạo TANDTC gặp mặt, chúc Tết cán bộ hưu trí tại Hà Nội

 Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi gặp mặt.

Năm 2022, Tòa án các cấp triển khai thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức song các Tòa án đã nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm công tác đề ra.

Có được kết quả tích cực, ngoài sự nỗ lực cố gắng của độ ngũ Thẩm phán, cán bộ công chức, viên chức người lao động hệ thống Tòa án, còn có sự quan tâm, động viên của các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ công chức, viên chức, người lao động của hệ thống Tòa án đã nghỉ hưu.

Tại buổi gặp mặt, 250 đại biểu đã được theo dõi đoạn video clip về những thành tựu nổi bật của TAND trong năm 2022, trong đó trình chiếu những hình ảnh về 10 sự kiện tiêu biểu của hệ thống Tòa án năm 2022 được các đại biểu tâm đắc, đánh giá rất cao.

Ông Khuất Duy Hiệp, Trưởng ban liên lạc hưu trí TANDTC đại diện cho 250 đại biểu tham dự buổi gặp mặt chia sẻ, rất vui mừng, phấn khởi và tâm đắc với 10 sự kiện tiêu biểu mà hệ thống TAND đã làm được trong năm 2022. Có được những kết quả đáng tự hào này thể hiện cán bộ, nhân viên toàn ngành đã nỗ lực vượt bậc.

Lãnh đạo TANDTC gặp mặt, chúc Tết cán bộ hưu trí tại Hà Nội

Ông Khuất Duy Hiệp, Trưởng ban liên lạc hưu trí TANDTC phát biểu tại buổi gặp mặt

Theo ông Hiệp, sau 2 năm ảnh hưởng dịch bệnh Covid - 19, các cán bộ đã nghỉ hưu lại được gặp nhau trước thềm năm mới để ôn lại những kỷ niệm, đây là niềm vui rất đặc biệt. Thay mặt cho 250 cán bộ hưu trí khu vực Hà Nội, ông Hiệp gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo TANDTC và cá nhân Chánh án Nguyễn Hòa Bình, đồng thời mong muốn các lãnh đạo TANDTC tiếp tục quan tâm, thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với các lão thành cách mạng, các cán bộ hưu trí để lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp đối với tổ chức và hoạt động của TAND các cấp. Tăng cường mối quan hệ và sự gắn bó tình nghĩa giữa cơ quan, cán bộ, công chức đang công tác với cán bộ hưu trí. 

Thay mặt lãnh đạo TANDTC, Hội đồng Thẩm phán TANDTC, Chánh án Nguyễn Hòa Bình gửi lời cảm ơn và ghi nhận những đóng góp của các cán bộ hưu trí qua các các thời kỳ trong suốt quá trình công tác.

Trò chuyện thân mật với các cán bộ hưu trí, Chánh án Nguyễn Hòa Bình đã khái quát những thành quả của hệ thống TAND đã đạt được trong năm qua. Theo Chánh án Nguyễn Hòa Bình, trong năm 2022 hệ thống TAND đã hoàn thành và vượt mức tất cả các chỉ tiêu của Quốc hội đề ra. Chất lượng xét xử được nâng lên, tỉ lệ án hủy, sửa dưới ngưỡng cho phép, thời hạn tố tụng được đảm bảo. Đặc biệt không có án oan sai.

Hệ thống TAND đã có nhiều thành công trong việc xây dựng hệ thống pháp luật, phát triển án lệ, xây dựng các đạo luật về tư pháp, Nghị quyết của Hội đồng Thẩm phán TANDTC, giải đáp các vướng mắc trong quá trình giải quyết các vụ án. Thực hiện tốt các nhiệm vụ cải cách tư pháp.

“Trong sự nghiệp đấu tranh phòng chống tham nhũng, rất nhiều các vụ án lớn đã được làm sáng tỏ và đưa ra xét xử. Thành công này có sự đóng góp rất to lớn của hệ thống Tòa án. Đặc biệt là Tòa án thành phố Hà Nội và TP.HCM là 2 địa phương được Ban chỉ đạo Trung ương phòng chống tham nhũng giao xét xử rất nhiều vụ án”, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chia sẻ.

Lãnh đạo TANDTC gặp mặt, chúc Tết cán bộ hưu trí tại Hà Nội

Lãnh đạo TANDTC tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cũng vui mừng giới thiệu cuốn sách “Lịch sử Tòa án nhân dân Việt Nam”. Đây là kết tinh của đội ngũ các giáo sư sử học, chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu về lịch sử với những kinh nghiệm, kiến thức và tư liệu đã biên soạn cuốn sách với 3 tập rất quan trọng.

Chánh án bày tỏ, cuốn sách là niềm tự hào về cống hiến của các thế hệ của Thẩm phán, công chức Tòa án trong 70 năm qua và tự hào cha ông ta đã làm nên một nền tư pháp độc lập từ hàng trăm năm nay.

Xác định năm 2023 nhiệm vụ đặt ra cho các Tòa án là hết sức nặng nề, Chánh án nhấn mạnh, trọng tâm công tác phải hoàn thành thành nhiệm vụ xét xử đạt yêu cầu chất lượng, đảm bảo công minh, đúng người, đúng tội.

Một nhiệm vụ quan trọng khác là việc sửa đổi, bổ sung Luật Tổ chức TAND năm 2014. Chánh án chia sẻ, Luật Tổ chức TAND năm 2014, qua 8 năm thực hiện và tổng kết thực tiễn đã bộc lộ một số điều không hợp lý, cần phải sửa đổi một cách hợp lý, khoa học đảm bảo chất lượng hoạt động và nền tư pháp độc lập.

Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ quan trọng nêu trên, cùng với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của tập thể Ban cán sự đảng, Lãnh đạo TANDTC và toàn thể đội ngũ Thẩm phán, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Tòa án nhân dân, Chánh án Nguyễn Hòa Bình rất mong tiếp tục nhận được sự động viên, khích lệ và sự quan tâm giúp đỡ của các bác lão thành cách mạng, các cán bộ hưu trí, để hệ thống TAND hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp năm mới 2023 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền Quý Mão của dân tộc, Chánh án Nguyễn Hòa Bình gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến các cán bộ hưu trí và gia đình năm mới thật nhiều sức khỏe, an khang thịnh vượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo TANDTC gặp mặt, chúc Tết cán bộ hưu trí tại Hà Nội