Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình gặp mặt, chúc Tết tại phía Nam

Quang Trung| 15/02/2015 15:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân dịp đầu Xuân Ất Mùi, ngày 14/2, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình đã gặp gỡ, chúc Tết các cán bộ lão thành cách mạng, CBCC TANDTC đã nghỉ hưu và CBCC TANDTC hiện đang công tác tại phía Nam.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo TANDTC, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC trân trọng gửi tới các cán bộ, công chức Tòa án đã nghỉ hưu, các cán bộ, công chức đang công tác những lời chúc tốt đẹp nhất, chúc các gia đình năm mới an khang, hạnh phúc, thịnh vượng. Đồng thời Chánh án Trương Hòa Bình thông báo những nét cơ bản về kết quả hoạt động cũng như quá trình cải cách tư pháp của hệ thống TAND. Trong năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng hệ thống TAND và TAQS các cấp đã nỗ lực cố gắng, đoàn kết nhất trí, quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt chỉ tiêu công tác. Năm 2014, TAND các cấp đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đưa ra xét xử gần 400.000 vụ án các loại, so với 4 năm trước lượng án tăng gần gấp đôi.

Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình gặp mặt, chúc Tết tại phía Nam

Chánh án Trương Hòa Bình chúc tết các CBCC TANDTC

Bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của toàn thể Thẩm phán, CBCC đang công tác trong toàn hệ thống TAND nói chung và các CBCC đang công tác trong các đơn vị thuộc TANDTC và TAQS Trung ương nói riêng thì sự động viên, khích lệ của các cán bộ hưu trí là yếu tố quan trọng góp phần chăm lo, đào tạo và bồi dưỡng thế hệ Thẩm phán, CBCC Tòa án. Lãnh đạo TANDTC luôn trân trọng và bày tỏ lòng biết ơn về sự ủng hộ, khích lệ, động viên to lớn của các thế hệ cán bộ lão thành cách mạng, các cụ hưu trí và coi đó là nguồn động viên, tiếp sức cho các thế hệ CBCC đang công tác tiếp tục phát huy và kế thừa những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cha anh đi trước. Để thực hiện tốt hơn những nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2015, Ban lãnh đạo TANDTC rất mong tiếp tục nhận được sự động viên, khích lệ và sự quan tâm theo dõi giúp đỡ của các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí cán bộ hưu trí để TANDTC nói riêng, hệ thống TAND nói chung hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình đã giới thiệu những nét mới về cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ của hệ thống TAND 4 cấp và những quy định pháp luật mới sẽ áp dụng như TAND có quyền điều tra, củng cố chứng cứ; TAND có quyền kiến nghị và quy định thời gian để các cơ quan ban hành văn bản không đúng thu hồi, sửa chữa; quyền phát triển án lệ của Tòa án. 

Thay mặt cán bộ, CBCC đã nghỉ hưu, đồng chí Nguyễn Quang Thanh phát biểu: "Tôi về đây cũng giống như về gia đình, tôi công tác ở Tòa phúc thẩm 16 năm, những ngày đầu về thì đội ngũ cán bộ ít, trình độ thấp hơn bây giờ. Theo báo cáo của TPT thì sai sót năm nay cũng hạn chế, sai sót thì chủ yếu là chứng cứ, vì vậy các đồng chí phải đặt chứng cứ lên hàng đầu, có trường hợp bị cáo nhận có tội nhưng sự thật không phải bị cáo gây án. Vấn đề chứng cứ quan trọng nên ta phải quan tâm, tôi rất mừng vì đội ngũ Thẩm phán, CBCC của mình hiện nay có trình độ cao. Tôi nghe các đồng chí báo cáo và từ báo chí viết về Tòa án, nên rất mừng về sự trưởng thành của anh em Tòa án. Nhân dịp chuẩn bị sang năm mới, chúc các vị lãnh đạo, CBCC cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ Đảng giao phó, phải xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Chúc các đồng chí và gia đình an khang, hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình gặp mặt, chúc Tết tại phía Nam