Thể thao

HLV Mai Đức Chung: Đội tuyển không được chủ quan cần tập luyện nhiều hơn nữa

Minh Anh 26/09/2023 - 06:38

Trước đối thủ kém hơn 100 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển nữ Việt Nam đã không quá khó để giành chiến thắng 6-1. Tuy nhiên, các đối thủ mạnh vẫn đang ở phía trước nên HLV Mai Đức Chung muốn các học trò của mình tập trung và tập luyện nhiều hơn.

Cách biệt nhau khá xa trên BXH (ĐT nữ Bangladesh đứng thứ 140) nên chiến thắng là nằm trong tầm tay của ĐT nữ Việt Nam và đây cũng là lý do HLV Mai Đức Chung tạo cơ hội cho một số gương mặt dự bị như Khổng Thị Hằng, Nguyễn Thị Hoa… cơ hội ra sân thi đấu, nhằm tích lũy kinh nghiệm.

Dù vậy, ĐT nữ Việt Nam vẫn sử dụng một số gương mặt nổi bật như Hải Yến, Bích Thùy để đảm bảo sự sắc sảo cho khả năng tổ chức tấn công, qua đó, có thể sớm giải tỏa bế tắc, tránh rơi vào thế khó như trước ĐT nữ Nepal.

nhud.jpg
ĐT nữ Việt Nam đã thắng đậm Bangladesh 6-1 ở lượt trận thứ 2 môn bóng đá nữ ASIAD 19.

Sự chênh lệch trình độ chuyên môn giữa hai đội đã được thể hiện bằng thế trận một chiều ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ 5 phút sau kể từ lúc bóng lăn, ĐT nữ Việt Nam đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Từ đường bóng hỏng của ĐT nữ Bangladesh, Trần Thị Duyên chuyền bóng để Hải Yến thoát xuống, dễ dàng đánh bại thủ môn Rupna trong thế đối diện.

Chơi ép sân sau đó nhưng phải đến phút 43, ĐT nữ Việt Nam mới có bàn thắng nhân đôi lợi thế. Từ đường bấm bóng dài của đồng đội, Thúy Hằng thoát xuống bấm bóng qua đầu thủ môn Bangladesh, đưa đội tuyển Việt Nam vượt lên dẫn 2-0.

ĐT Bangladesh chủ yếu phòng ngự trước áp lực rất lớn của ĐT nữ Việt Nam. Đầu hiệp 2, ĐT nữ Việt Nam bất ngờ chơi chùng xuống, tạo điều kiện cho đối thủ vùng lên. Thủ môn Khổng Thị Hằng đã phải thi đấu vất vả hơn hiệp 1.

HLV Mai Đức Chung đã buộc phải điều chỉnh nhân sự, qua đó giúp cho ĐT nữ Việt Nam thủ vững hơn và tấn công sắc sảo hơn. Chính vì vậy, Trần Thị Duyên, Bích Thuỳ, Thái Thị Thảo liên tiếp ghi bàn.

Phút 84, Trần Thị Duyên phạm lỗi với tiền đạo ĐT nữ Bangladesh trong vòng cấm và Parvin Masura thực hiện thành công quả 11m, ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-6. Chung cuộc, ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số đậm 6-1.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Nhìn chung, toàn đội đã đạt được mục tiêu đề ra trước trận đấu gồm 3 điểm trọn vẹn, các cầu thủ trẻ được cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm đồng thời không trường hợp nào gặp chấn thương hay thẻ phạt".

"Tuy nhiên một số vị trí vẫn chưa tốt lắm, đặc biệt là các vận động viên trẻ cần phải rèn luyện thêm. Bảng xếp hạng FIFA đã phản ánh đúng phần nào thực lực của đội bạn, ĐT nữ Bangladesh có xếp hạng thấp hơn so với đối thủ ở lượt trận 1 là ĐT nữ Nepal.

hinh-anh-26-09-2023-luc-06.26.jpeg
HLV Mai Đức Chung hài lòng vì các học trò đã hoàn thành mục tiêu tuy nhiên những trận đấu khó khăn còn ở phía trước nên toàn đội cần tập trung hơn.

Dù vậy, chúng tôi cũng không hề chủ quan và đã quan sát đội bạn thi đấu với Nhật Bản một cách kỹ lượng. Đúng như dự đoán, ĐT nữ Bangladesh chủ động chơi phòng ngự chặt, tìm kiếm cơ hội để phản công.

Ngày hôm nay, các cầu thủ đã thực hiện được chiến thuật khi triển khai được các tình huống mở biên, nhưng vẫn chưa thực sự hiệu quả khi không khoét sâu được vào cánh trái của họ. Chúng ta vẫn bỏ lỡ cơ hội nên tôi cũng không thực sự ưng ý", HLV Mai Đức Chung nhận xét về phần thể hiện của các học trò trong trận đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Mai Đức Chung: Đội tuyển không được chủ quan c ần tập luyện nhiều hơn nữa