Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng trong trận ra quân Asiad 19

Minh Anh 23/09/2023 - 06:24

Dù đối thủ có thứ hạng thấp hơn trên bảng xếp hạng FIFA nhưng với dàn cầu thủ có nhiều kinh nghiệm, Nepal đã gây khó khăn cho đội hình trẻ của ĐT Việt Nam. Giành chiến thắng 2-0, thầy trò HLV Mai Đức Chung có 3 điểm sau lượt đấu đầu tiên.

Chạm trán với đối thủ bị đánh giá thấp hơn, nhưng ban huấn luyện ĐT Việt Nam vẫn không chủ quan và đưa ra đội hình xuất phát là những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm. Bên Nepal cũng sử dụng dàn cầu thủ mạnh nhất của họ trong thời điểm hiện tại.

Sau tiếng còi khai cuộc, tuyển nữ Việt Nam chủ động tấn công gây sức ép cho khung thành của Subba. Nhưng hàng thủ Nepal đã chơi chắc chắn và cản phá được nhiều tình huống nguy hiểm của các cô gái áo đỏ.

van.jpg
Nepal đang tổ chức bắt người rất chặt chẽ từ giữa sân, khiến các cầu thủ Việt Nam rất khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Anjila Subba

Phần lớn thời gian trong hiệp 1, các cầu thủ của Việt Nam rất khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Anjila Subba. Lý do là Nepal đang tổ chức bắt người rất chặt chẽ từ giữa sân. Họ kiểm soát bóng tốt và thực hiện đường chuyền rất chính xác.

Tuy nhiên, bàn thắng chưa đến vì cả hai bên đã không thành công ở khâu dứt điểm. Hầu hết các pha tranh chấp đều diễn ra ở khu vực giữa sân. Cả hai đội đều vẫn chưa tạo ra được cơ hội nào thật sự nguy hiểm.

45 phút hiệp 1 trôi qua mà chưa có bàn thắng được ghi. Sang hiệp 2, ĐT nữ Nepal chủ động chơi chậm lại và kéo dãn đội hình phòng ngự của ĐT nữ Việt Nam.

Với kinh nghiệm thi đấu dày dặn, các cô gái áo đỏ không dễ bị mắc lừa mà thay vào đó tổ chức tấn công nhanh. Liên tục những pha dứt điểm được hướng đến khung thành của thủ môn Subba. Sau tình huống đá phạt đưa bóng đập xà ngang, ĐT Việt Nam tiếp tục tấn công và Hải Yến đã dứt điểm cận thành ghi bàn mở tỉ số 1-0.

Sau nhiều cố gắng, phải đến phút thứ 55 Nepal mới có pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành Kim Thanh, nhưng bóng đi nhẹ nên bị thủ môn tuyển Việt Nam ôm gọn.

yhu.jpg
Bích Thùy giúp Việt Nam nâng tỉ số lên 2-0

Sau khi có bàn thắng khai thông bế tắc, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục tấn công gây sức ép cho khung thành Nepal. Từ quả treo bóng rất tốt bên cánh trái của Dương Thị Vân, Bích Thùy đánh đầu tung lưới thủ môn Anjila Subba giúp Việt Nam nâng tỉ số lên 2-0.

Các cầu thủ Nepal dồn lực lên tấn công khi thời gian thi đấu không còn nhiều. Họ cũng đã tạo sóng gió trước cầu môn của đội tuyển Việt Nam. Đó là màn kết hợp của tiền đạo số 9 Sabitra và Bhandari nhưng Hoàng Thị Loan đã lăn xả chắn bóng.

Sóng gió đi qua cũng là lúc hàng công lên tiếng. Bích Thùy nhận đường chuyền xẻ nách để lao xuống cấm địa bên phải, trước khi chuyền ngược lại cho Hải Yến đặt lòng đưa bóng về góc xa. Tuy nhiên thủ môn Nepal đã đẩy bóng thành công.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về ĐT nữ Việt Nam. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có hai ngày để chuẩn bị cho lượt đấu với Bangladesh vào ngày 25/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng trong trận ra quân Asiad 19